.

Mát lòng người dân trên hành trình xuôi ngược về quê

Cập nhật: 10:05, 03/05/2023 (GMT+7)

(ABO) Kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, nên đã có rất nhiều người dân lựa chọn về quê nghỉ lễ. Và từ ngày 2-5 đến sáng 3-5, người dân các tỉnh, thành miền Tây bắt đầu đổ về TP. Hồ Chí Minh và các tinh miền Đông như Đồng Nai, Bình Dương... sau kỳ nghỉ lễ. Chia sẻ với sự vất vả của người dân trên hành trình xuôi ngược, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an, nhóm tình nguyện, người dân dọc các tuyến quốc lộ ở các tỉnh miền Tây đã tặng nước uống, khăn lạnh... miễn phí cho người dân.

CSGT Cần Thơ phát nước miễn phí cho người dân.
Cảnh sát giao thông (CSGT) TP. Cần Thơ phát nước miễn phí cho người dân.

Trên Quốc lộ 80, địa phận quận Thốt Nốt, ngay cửa ngõ TP. Cần Thơ tiếp giáp với các tỉnh Đồng Tháp và An Giang người dân lưu thông trên đường đã được cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Cần Thơ tặng nước uống và khăn lạnh miễn phí; đồng thời, kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ như chạy đúng tốc độ quy định cho phép, không sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là duy trì các biện pháp an toàn, đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi phát hiện xe ô ô tô chết may giữa cầu, Đại uý Nguyên cán bộ của Phòng CSGT- Công an Tiền Giang cùng một số người dân khác đẩy xe quay ngược lại giảm ùn tắc giao thông.
Bên cạnh những chiến sĩ CSGT tỉnh Tiền Giang nỗ lực điều tiết cho dòng xe thông thoáng tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, chơi lễ an vui, thì có chiến sĩ CSGT hỗ trợ người dân đẩy xe bị chết máy trên đường để tránh tình trạng ùn tắc giao thông (ảnh nhỏ).

Trên Quốc lộ 60, địa phận tỉnh Tiền Giang, điểm tiếp giáp giữa 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, dưới thời tiết nắng nóng oi bức lên đến 360C, nhóm tình nguyện Nha Khoa 5S Sài Gòn đội nắng phát nước miễn phí cho người dân. Anh Nguyễn Chí Tâm, thành viên nhóm tình nguyện Nha Khoa 5S Sài Gòn cho biết, nhóm đã chuẩn bị gần 2.500 chai nước uống để tặng miễn phí cho người dân lưu thông trên đường trở về TP. Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ. Hy vọng với sự chia sẻ của nhóm sẽ giúp người dân vơi bớt phần nào sự vất vả, mệt mỏi trong hành trình của mình.

Bên cạnh đó, những chiến sĩ CSGT tỉnh Tiền Giang nỗ lực điều tiết cho dòng xe thông thoáng tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, chơi lễ an vui.

Nhóm tình nguyện Nha Khoa 5S phát nước miễn phí người dân miền Tây trở lại TP.Hồ Chí Minh làm việc.
Nhóm tình nguyện Nha Khoa 5S Sài Gòn phát nước miễn phí người dân lưu thông trên đường trở lại TP. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Ấp Bắc ghi nhận các hoạt động hỗ trợ người dân lưu thông trên đường trong kỳ nghỉ lễ:

Lực lượng CSGT đồng hành cùng người dân.
Lực lượng CSGT đồng hành cùng người dân, đảm bảo an toàn khi lưu thông.
Dưới cái năng gay gắt 12 giờ 30 trưa, chiến sĩ CSGT Tiền Giang nỗ lực để dòng xe thông thoáng qua cầu Rạch Miễu.
Dưới cái nắng gay gắt, chiến sĩ CSGT tỉnh Tiền Giang vẫn điều tiết dòng xe thông thoáng qua cầu Rạch Miễu.
Mát lòng từng chay nước hỗ trợ người dân dưới cái năng gay gắt.
Mát lòng người dân dưới cái năng gay gắt khi nhận được những chai nước miễn phí từ những tấm lòng hảo tâm.
Những lời cảm ơn vội của người dân như tiếp thêm động lực cho các tình nguyện viên.
Những lời cảm ơn của người dân như tiếp thêm động lực cho các tình nguyện viên "tiếp nước".
nnnn
Đội cứu hộ về đêm Mỹ Tho Cofession sửa xe miễn phí cho người dân trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

 TUẤN LÂM

.
.
.