.
HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN HUYỆN CÁI BÈ:

Nhạy bén, linh hoạt trong hoạt động

Cập nhật: 14:09, 01/07/2023 (GMT+7)

Những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt là NNCĐDC) huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang luôn thực hiện tốt Chỉ thị 43 của Ban Bí thư khóa XI và là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” do Trung ương Hội NNCĐDC Việt Nam phát động.

Huyện Cái Bè hiện có 2.310 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; trong đó có đến 243 người là cán bộ trực tiếp tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm rồi di truyền sang đời con, cháu, còn lại là dân thường. Hầu hết đời sống những gia đình có NNCĐDC rất khó khăn do bệnh nặng, tàn tật, mất hết khả năng lao động...

Lãnh đạo Hội NNCĐDC huyện Cái Bè bàn giao nhà “Mái ấm da cam” cho NNCĐDC  ở xã Thiện Trung.
Lãnh đạo Hội NNCĐDC tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè bàn giao nhà “Mái ấm da cam” cho NNCĐDC ở xã Thiện Trung.

Chủ tịch Hội NNCĐDC huyện Cái Bè Trần Văn Nhu cho biết, 25/25 xã, thị trấn của huyện đều có tổ chức Hội và 111/111 ấp, khu phố đều có chi hội, với tổng số hội viên là 1.750 người. Hội đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nên 100% Hội cơ sở được cấp kinh phí hoạt động và cán bộ Hội được trợ cấp tiền công nhận nhiệm vụ nhà nước.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy truyền thống của Hội, Hội huyện Cái Bè không ngừng kiện toàn tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động, sâu sát với từng hoàn cảnh của NNCĐDC để kịp thời  chăm sóc, giúp đỡ. Mỗi năm, Hội huyện và Hội cơ sở vận động khoảng 2 tỷ đồng để giúp đỡ cho NNCĐDC theo các hình thức như xây tặng nhà “Mái ấm da cam”; tặng xe lăn, xe lắc; trao học bổng cho con em NNCĐDC; tặng quà nhu yếu phẩm và trao tiền mặt…

Trong thời gian tới, các cấp Hội NNCĐDC huyện Cái Bè thường xuyên thông tin, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 43; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong hoạt động của Hội nhằm thực hiện tốt các chính sách đối với NNCĐDC theo quy định. Không ngừng kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; đồng thời, thực hiện tốt công tác xã hội hóa việc vận động nguồn lực chăm lo cho NNCĐDC.

LÊ HUỲNH

 

.
.
.