.

Huyện Cái Bè: Khẩn trương khắc phục sạt lở tại xã Hòa Hưng

Cập nhật: 14:45, 11/08/2023 (GMT+7)

(ABO) Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) Lê Văn Ý cho biết, địa phương đang khẩn trương khắc phục vụ sạt lở tại xã Hòa Hưng làm 3 căn nhà đổ sụp hoàn toàn, 3 hộ di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Điểm sạt lở nghiêm trọng tại xã Hoà Hưng.
Điểm sạt lở nghiêm trọng tại xã Hòa Hưng.

Theo thông tin từ UBND huyện Cái Bè, 1 điểm sạt lở nghiêm trọng xảy ra ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng, nằm gần phía thượng lưu và cách chân cầu Mỹ Thuận không xa. Tại hiện trường, có 6 căn nhà sụp đổ toàn bộ xuống sông Tiền, hàng chục căn nhà khác đang nằm trong vùng hết sức nguy hiểm, có nguy cơ tiếp tục sạt lở trong thời gian tới. Được biết, các hộ bị sạt lở đều là diện hộ khó khăn, phải làm thuê làm mướn kiếm sống. Hiện trường rất bề bộn nhưng chưa dọn dẹp được bởi nguy cơ tiếp tục sạt lở còn rất cao, hết sức nguy hiểm.

Căn nhà bị sạt lở.
Căn nhà bị sạt lở một phần xuống sông.

Một nạn nhân trong vụ sạt lở cho biết: "Vụ việc xảy ra bất ngờ, người dân chỉ kịp thoát ra khỏi nơi nguy hiểm. Nhiều tài sản tích góp nhiều năm bị đổ xuống sông, nhà cửa bị ảnh hưởng do sạt lở bị hư hỏng nghiêm trọng".

Đồng chí Lê Văn Ý cho biết, trước mắt, chính quyền địa phương đang triển khai những giải pháp khẩn cấp nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản người dân. Xã Hòa Hưng đã di dời dân, bố trí chỗ ở tạm an toàn, cung cấp lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết trong khi chờ đợi ngành chức năng có giải pháp căn cơ để ổn định sản xuất và đời sống nhân dân một cách lâu dài. Đồng thời, địa phương cũng đã trao tiền hỗ trợ 6 hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở, mỗi hộ 5 triệu đồng trong khi chờ đợi các cấp, các ngành có giải pháp khẩn cấp xử lý sạt lở.

UBND huyện trao quà hỗ trợ người dân gặp thiên tay.
UBND huyện Cái Bè trao hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do sạt lở tại xã Hòa Hưng.
 
Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Cái Bè đã xảy ra 36 điểm sạt lở với tổng chiều dài gần 6 km. Trong đó, điểm sạt lở tại ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng lần này là một trong những điểm sạt lở nghiêm trọng nhất.
 
HOÀNG LONG
.
.
.