Thứ Tư, 04/10/2023, 21:34 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: 98,9% số người tham gia bảo hiểm y tế

(ABO) Ngày 4-10, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách và phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tỉnh Tiền Giang do Giám đốc BHXH tỉnh Võ Khánh Bình làm Trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình triển khai thực hiện chính sách và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại huyện Gò Công Tây.

Đồng chí Võ Khánh Bình phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đồng chí Võ Khánh Bình phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi là việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo huyện Gò Công Tây báo cáo tóm tắt về tình hình kết quả triển khai thực hiện BHYT, BHXH trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Tính đến ngày 31-8-2023, tổng số người tham gia BHYT trên địa bàn huyện là 127.357/128.739 người, đạt 98,9%, vượt 1,4% so chỉ tiêu UBND tỉnh giao năm 2023 là 97,5%. Tổng số người tham gia BHXH trên địa bàn huyện là  23.902/66.190 người trong độ tuổi lao động, đạt 36,1%, thấp hơn 0,7% so chỉ tiêu UBND tỉnh giao năm 2023 là 36,8%.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi là việc, các thành viên trong Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT tỉnh Tiền Giang đánh giá cao kết quả thực hiện phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH, BHTN trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Đồng thời, cùng lãnh đạo huyện, lãnh đạo các ngành liên quan của huyện và các xã, thị trấn thảo luận nguyên nhân dẫn đến những khó khăn, hạn chế trong triển khai thực hiện chính sách BHYT, BHXH, BHTN.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi là việc, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT tỉnh Tiền Giang và huyện Gò Công Tây đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể để thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH, BHTN trong thời gian tới.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.