.
Thi cống âu Nguyễn Tấn Thành:

Từ 3-11: Tạm ngừng lưu thông từ Km 00+900 đến Km 01+200 kinh Xáng Long Định

Cập nhật: 20:55, 01/11/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 1-11, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có thông báo tạm ngừng lưu thông để thi công xây dựng công trình cống âu Nguyễn Tấn Thành từ Km 00+900 đến Km 01+200 kinh Xáng Long Định (kinh Nguyễn Tấn Thành).

Kể từ ngày 3-11-2023 đến hết ngày 21-3-2024, cấm tất cả các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực từ Km 00+900 đến Km 01+200 kinh Xáng Long Định.
Kể từ ngày 3-11-2023 đến hết ngày 21-3-2024, cấm tất cả các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực từ Km 00+900 đến Km 01+200 kinh Xáng Long Định.

Theo đó, để phục vụ thi công xây dựng công trình cống âu Nguyễn Tấn Thành (thuộc địa phận xã Song Thuận và xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, kể từ ngày 3-11-2023 đến hết ngày 21-3-2024, cấm tất cả các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực nêu trên. Các phương tiện thủy có thể chuyển sang lưu thông qua các tuyến khác, tuyến trình như sau:

1.1. Sông Tiền => kinh Tháp Mười số 2 (kinh Nguyễn Văn Tiếp) => kinh Xáng Long Định và ngược lại.

1.2. Sông Tiền => kinh Tháp Mười số 2 (kinh Nguyễn Văn Tiếp) => kinh Xáng Long Định => Rạch Chanh (âu Rạch Chanh) => sông Vàm cỏ Tây và ngược lại.

1.3. Sông Tiền => kinh 28 => kinh Tháp Mười số 2 (kinh Nguyễn Văn Tiếp) => kinh Xáng Long Định => Rạch Chanh (âu Rạch Chanh) => sông Vàm cỏ Tây và ngược lại.

Tại khu vực thi công xây dựng công trình cống âu Nguyễn Tấn Thành trên kinh Xáng Long Định có lắp đặt báo hiệu cấm đi qua, đề nghị các phương tiện thủy nghiêm chỉnh chấp hành để đảm bảo an toàn giao thông thủy trên tuyến.

Theo Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cống âu Nguyễn Tấn Thành có tổng mức đầu tư hơn 518 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng, thiết bị là hơn 407 tỷ đồng.

Dự án khởi công vào tháng 11-2022 và dự kiến hoàn thành trong 24 tháng. Tuy nhiên, công trình đang vượt tiến độ và dự kiến hoàn thành trong tháng 7-2024.

Ý PHƯƠNG

 

.
.
.