.

Tặng 22 Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023

Cập nhật: 21:12, 18/12/2023 (GMT+7)

(ABO) Chiều 18-12, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

 Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Với chủ đề công tác năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Đoàn khối đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Đoàn khối đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) thông qua các hình thức tổ chức đa dạng, phong phú như: Tổ chức hái hoa dân chủ, văn nghệ, du khảo về nguồn, sưu tập ảnh, tư liệu về Bác; tuyên truyền các mẩu chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các gương điển hình tiên tiến “Dân vận khéo, dân vận chính quyền”; tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Luân phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Luân phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật, đạo đức lối sống cho cán bộ, ĐV-TN được chú trọng thông qua việc học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và triển khai các văn bản của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Đoàn khối còn tổ chức các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các chương trình đồng hành với thanh niên; công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.

Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, Đoàn khối còn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Các cấp bộ Đoàn đã chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức các công trình, phần việc thanh niên phát huy vai trò của tổ chức đoàn và ĐV-TN trong tham gia xây dựng các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị.

Khen thưởng các tập thể.
Khen thưởng các tập thể.

Trong năm 2023, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã giới thiệu 85 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, kết quả được kết nạp Đảng 79 đồng chí.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Luân cho biết, Tỉnh đoàn luôn đánh giá cao và biểu dương kết quả hoạt động của Đoàn khối trong năm 2023.

Khen thưởng các cá nhân.
Khen thưởng các cá nhân.

Dù số lượng ĐV-TN của Đoàn khối ít, nhưng chất lượng rất cao, cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đoàn khối cần tập trung thực hiện các nội dung trong thời gian tới.

Trước hết, công tác tuyên truyền, giáo dục phải được Đoàn khối đặt lên hàng đầu. Đồng thời, đề ra phong trào thi đua phù hợp để các cơ sở Đoàn trực thuộc hưởng ứng, cụ thể hóa…

Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn khối tặng 22 Giấy khen cho 11 tập thể và 11 cá nhân với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

ANH THƯ

.
.
.