.

Tiền Giang: Nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ người yếu thế

Cập nhật: 10:44, 06/12/2023 (GMT+7)

Thời gian qua, công tác chăm lo cho người yếu thế, đặc biệt là người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC) luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Nhờ vậy, nhiều đối tượng NKT và TMC trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được giúp đỡ, hỗ trợ, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Theo số liệu tổng hợp từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện toàn tỉnh có 123.480 NKT, trong đó có 2.860 trẻ khuyết tật, 102 trẻ em bị bỏ rơi, không nơi nương tựa, 231 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Phần lớn NKT và TMC đều có hoàn cảnh rất khó khăn, chủ yếu sống dựa vào người thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và tạo điều kiện cho NKT, TMC hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (gọi tắt là Hội Bảo trợ tỉnh) đã dành sự quan tâm, chăm lo cho NKT, TMC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng nhiều hành động thiết thực.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Trương Thị Hiền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Trọng trao học bổng và tặng quà cho các em học sinh khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Trương Thị Hiền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Trọng trao học bổng và tặng quà cho các em học sinh khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh Võ Thị Chín cho biết, trong năm qua, Hội Bảo trợ tỉnh đã triển khai, huy động sự ủng hộ từ cộng đồng, xã hội bằng tiền mặt và hiện vật với trị giá hơn 17,8 tỷ đồng. Nhờ vào nguồn quỹ này, Hội Bảo trợ tỉnh đã thực hiện các hoạt động trợ giúp cho 805.155 lượt bệnh nhân nghèo, NKT và TMC.

Cụ thể, đã hỗ trợ số tiền trên 1,4 tỷ đồng phẫu thuật mắt, thay thủy tinh thể cho 1.258 bệnh nhân; phẫu thuật tim cho 11 bệnh nhân, tổng số tiền 665 triệu đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí 3.763 lượt với số tiền trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ trị bệnh và tham gia địa chỉ nhân đạo cho 124 lượt, với sốt tiền trên 700 triệu đồng; tặng 1.000 thẻ BHYT cho (508 hộ) có mức sống trung bình ở 9 xã thuộc huyện Cai Lậy, 3 xã thuộc huyện Cái Bè, 2 xã thuộc huyện Gò Công Đông và 508 thùng mì, tổng số tiền trên 300 triệu đồng. 

Em Lê Thị Bích Trâm học lớp 5, Trường Tiểu học Tân Lý Tây (xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) cho biết: “2 chị em con bị khuyết tật ở chân, rất vui khi nhận học bổng từ các mạnh thường quân. Chị em con sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để không phụ lòng các cô, các chú đã giúp đỡ”.

Với hoàn cảnh em Võ Phạm Trần Cẩm Thy (sinh viên năm 2, Trường Đại học Tiền Giang) mồ côi cha, gia đình rất khó khăn. Cẩm Thy cho biết, khi biết tin được tặng máy tính xách tay do Hội Bảo trợ tỉnh hỗ trợ, em rất vui và hứa sẽ học tập thật tốt  để không phụ lòng các cô, các chú.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ tỉnh trao sinh kế cho người khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ tỉnh trao sinh kế cho người khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Hội Bảo trợ tỉnh đã trao tặng 10 máy tính và 489 suất học bổng cho học sinh, sinh viên mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; tặng 67 xe lăn và 10 xe lắc cho NKT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây mới và sửa chữa 42 căn nhà trong đó xây mới 13 căn nhà đại đoàn kết, 26 nhà tình thương; sửa chữa 3 căn, thăm hỏi, tặng quà cho 6.137 lượt bệnh nhân nghèo, người NKT, TMC, người lang thang cơ nhở...

Với vai trò cầu nối giúp cho các đối tượng kém may mắn tiếp cận, hòa nhập với cộng đồng, thời gian tới, Hội Bảo trợ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống cho NKT, TMC và bệnh nhân nghèo ngày càng tốt hơn.

NGỌC AN

.
.
.