.

Vận động chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2024

Cập nhật: 22:23, 25/12/2023 (GMT+7)

(ABO) Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững năm 2023, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo; kết quả tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 1,27% còn 0,97%.

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cũng đã tích cực hưởng ứng và ủng hộ, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hộ mới thoát nghèo và nhiều chương trình an sinh xã hội khác.

Từ kết quả trên, hiện toàn tỉnh Tiền Giang còn 4.925 hộ nghèo, 8.677 hộ cận nghèo và trên 20.000 trường hợp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, già yếu, neo đơn, nhiều trẻ em lang thang cơ nhỡ không có điều kiện đón Xuân mới, rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng.

Hưởng ứng đợt vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động vận động “Quà tết cho người nghèo” nhằm giúp người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hộ mới thoát nghèo có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Để đợt vận động đạt hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; đề nghị lãnh đạo các đoàn thể tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp thực hiện một số nội dung sau đây:

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của đợt vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, Chương trình vận động quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hộ mới thoát nghèo năm 2024 do Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động.

2. Tổ chức phát động và vận động rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, Lực lượng vũ trang, người lao động của các cơ quan, đơn vị; doanh nghiệp; các cơ sở tôn giáo; các nhà hảo tâm; đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể và nhân dân tùy theo khả năng, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh. Dự kiến mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Hình thức đóng góp bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

3. Thời gian vận động: Từ nay đến hết ngày 4-2-2024 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Quý Mão).

4. Địa điểm tiếp nhận:

- Cấp tỉnh:

+ Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tiền Giang, số 02 đường Trương Định, phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điện thoại: 0273.3878.019.

+ Số tài khoản Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Tiền Giang: 3761.0.9042899.91046, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tiền Giang.

- Cấp huyện, xã:

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” đặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thành phố, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân cùng cấp xây dựng kế hoạch, phân công lãnh đạo và cán bộ trực tiếp nhận; báo cáo kết quả tiếp nhận và phân phối quà tết về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh - Thường trực Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp chỉ đạo thực hiện tốt đợt vận động hỗ trợ quà tết cho các đối tượng nhằm tạo điều kiện cho người dân có điều kiện vui đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; đề nghị các tổ chức đoàn thể các cấp quan tâm triển khai thực hiện, nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

P.V

 

.
.
.