.

Báo Ấp Bắc: Đồng hành cùng với Bảo hiểm xã hội tỉnh truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 21:40, 19/06/2024 (GMT+7)

Báo Ấp Bắc là cơ quan ngôn luận trực thuộc Tỉnh ủy Tiền Giang, là cầu nối thông tin của Đảng, chính quyền với nhân dân trong tỉnh. Thời gian qua, sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Báo Ấp Bắc đã đóng góp quan trọng trong việc lan tỏa chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) tới mọi tầng lớp nhân dân.

Phóng viên Báo Ấp Bắc (bìa trái) tác nghiệp trong buổi lễ trao thẻ BHYT  cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT- Chia sẻ yêu thương”.
Phóng viên Báo Ấp Bắc (bìa trái) tác nghiệp trong buổi lễ trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT- Chia sẻ yêu thương”.

Qua đó, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, củng cố thêm niềm tin, sự yên tâm của nhân dân vào chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh nhà.

Theo Chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh Tiền Giang và Báo Ấp Bắc thực hiện mở chuyên mục định kỳ “BHXH, BHYT” vào thứ tư hằng tuần, đăng tải các thông tin mới, những thay đổi, cải cách về chính sách BHXH, BHYT của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa những thông tin về kết quả nổi bật trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ hoạt động của BHXH tỉnh Tiền Giang được báo đăng tải qua 2 hình thức báo in và báo điện tử. Ngoài ra, hằng năm vào các sự kiện: “Ngày thành lập ngành BHXH (16-2)”;

“Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”, “Ngày BHYT Việt Nam (1-7)”, Báo Ấp Bắc mở thêm chuyên trang truyền thông cao điểm, chuyên sâu bằng những bài phỏng vấn, phóng sự…, là cầu nối mang thông tin về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến với bạn đọc trong tỉnh bằng những gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm hiệu quả của cấp ủy, chính quyền địa phương, gương người tốt việc tốt; nhân vật thực tế, người được thụ hưởng chính sách BHXH, tạo sự lan tỏa, tính nhân văn và lợi ích khi tham gia.

Công tác thông tin, truyền thông chính sách BHXH, BHYT luôn được BHXH tỉnh tăng cường đổi mới với nhiều hoạt động truyền thông đa dạng, thiết thực, phù hợp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là các chỉ tiêu phát triển hiệu quả, bền vững của người tham gia BHXH, BHYT. Trong đó, công tác phối hợp truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN với Báo Ấp Bắc ngày càng đi vào chiều sâu, bài bản, chuyên nghiệp.

Bình quân có khoảng 5 tin, bài, phóng sự/tháng, đặc biệt là các bài viết thông tin kịp thời các quy định mới về chính sách BHXH, BHYT; các nội dung của dự thảo Luật BHXH, Luật BHYT (sửa đổi); truyền cảm hứng, lan tỏa gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, sáng tạo trong công tác tổ chức, thực hiện chính sách tại địa phương.

Điều đặc biệt, Báo Ấp Bắc luôn đồng hành, cộng tác trong các sự kiện hoạt động của BHXH tỉnh, phản ánh kịp thời những thông tin, sự kiện thu hút được nhiều sự quan tâm, theo dõi của độc giả qua các tin, bài được chia sẻ, đăng tải trên nền tảng mạng xã hội như: Zalo, Fanpage….  của các cá nhân, cơ quan ngành BHXH, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng mạng, phù hợp với xu thế thông tin trong thời đại công nghệ chuyển đổi số.  

Đánh giá công tác phối hợp với Báo Ấp Bắc, Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình nhấn mạnh: “Thời gian qua, với chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, Báo Ấp Bắc luôn cùng đồng hành, chia sẻ, truyền tải kịp thời, nhanh chóng, hữu ích tới bạn đọc trong công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác phát triển, mở rộng người tham gia thể hiện rõ nhất qua 2 chỉ tiêu đạt tỷ lệ bao phủ 30% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, 94,3% tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Kết quả này thể hiện sự quyết tâm của hệ thống chính trị của tỉnh và trong việc tiến tới lộ trình BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn”.

VĂN THANH

.
.
.