Thứ Sáu, 04/01/2019, 11:14 (GMT+7)
.

Xử lý nghiêm vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng ở tỉnh Long An

Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 sáng 4-1,đồng chí Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An thông tin: Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 2-1 trên địa bàn huyện Bến Lức (tỉnh Long An) làm chết 4 người, bị thương 16 người. Đến nay, tỉnh đã cử các đoàn đến viếng số người chết ở tỉnh An Giang và Long An; thăm hỏi, động viên những người bị thương trong vụ tai TNGT này. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành điều tra vụ việc và kết quả giám định cho thấy chiếc xe container vẫn đảm bảo kỹ thuật. 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tai nạn này.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tai nạn này.
 Ngoài ra, sau vụ tai nạn, lái xe đến “trình diện” tại cơ quan Công an. Cơ quan Công an cũng đã đưa tài xế lái xe container gây tai nạn đến cơ sở y tế để xét nghiệm nồng độ cồn trong cơ thể, xét nghiệm heroin. Kết quả, tài xế này đã vượt chỉ số nồng độ cồn trên 10 lần, dương tính heroin. Hiện lái xe chưa chấp nhận có sử dụng heroin. Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với tài xế xe container này là Phạm Thành Hiếu. 
Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngay đầu năm 2019.
Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngay đầu năm 2019.
Sau khi nghe báo cáo chi tiết vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng của đại diện tỉnh Long An, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Trong vụ TNGT ở tỉnh Long An, chúng ta không thể nói là do hạ tầng giao thông yếu kém được. Nguyên nhân chính là do lỗi chủ quan của lái xe khi sử dụng rượu bia quá mức và dương tính với heroin mà vẫn điều khiển phương tiện giao thông. Trong khi rất nhiều người điều khiển mô tô đậu chờ đèn tín hiệu, chiếc xe container chạy với tốc độ cao, đâm thẳng vào và gây ra hậu quả đặc biệt nghiệm trọng thì không thể nói là do hạ tầng giao thông được”. 
 
Trong vụ này, đồng chí Trương Hòa Bình chỉ đạo tỉnh Long An phải xử lý nghiêm tài xế và cả chủ nhà xe. Bởi, lái xe đã quá chủ quan, còn nhà xe thì thiếu kiểm tra, giám sát đối với tài xế để xảy ra hậu quả quá nặng nề.
S.N
 

 

.
.
.