Chủ Nhật, 03/05/2020, 15:47 (GMT+7)
.

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ: Phương tiện lưu thông chậm tại một số địa điểm

(ABO) Trưa 3-5, mật độ lưu thông trên Quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang) theo hướng từ các tỉnh, thành miền Tây về TP. Hồ Chí Minh trở nên đông đúc do người dân bắt đầu quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Lễ 30-4 và 1-5.
 
Lượng xe di chuyển đông đúc qua cầu Nhị Quý.
Lượng xe di chuyển đông đúc qua cầu Nhị Quý.
Các xe di chuyển với tốc độ chậm do lượng phương tiện đông.
Các xe di chuyển với tốc độ chậm do lượng phương tiện đông.
 
Theo ghi nhận, do lượng phương tiện lưu thông lớn nên các phương tiện di chuyển rất chậm. Ở các nút giao thông có tín hiệu đèn như ngã ba Ấp Bắc, ngã tư Đồng Tâm… xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ do nhiều người dân dừng phương tiện chờ tín hiệu đèn.
 
Các phương tiện di chuyển thuận lợi qua cầu Rượu.
Các phương tiện di chuyển thuận lợi qua cầu Rượu.
Các phương tiện di chuyển qua Ngã 4 Đông Tâm.
Các phương tiện di chuyển qua ngã tư Đông Tâm.
 
Ở các đoạn cầu hẹp như cầu Nhị Quý, cầu Sao, các xe di chuyển khó khăn nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ. Ở cầu Rượu, các xe di chuyển tương đối thuận lợi so với ngày đầu nghỉ lễ do hướng về miền tây đã được lưu thông qua cầu mới.
 
Lượng phương tiện di chuyển qua cầu Rạch Miễu, Quốc lộ 60, ngã ba Trung Lương, ngã tư Lương Phú bình thường.
 

 

Phương tiện di chuyển bình thường khi qua cầu Rạch Miễu, ngã ba Trung Lương.
Phương tiện di chuyển bình thường khi qua cầu Rạch Miễu, ngã ba Trung Lương.
 
Theo đánh giá từ Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện tăng cao, nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, tình hình trật tự an toàn giao thông ổn định, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, các phương tiện lưu thông bình thường.
 
Tuy nhiên, do lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao đột biến dịp Lễ 30-4 và 1-5 và do các công trình thi công đang sửa chữa nên phương tiện lưu thông chậm tại một số địa điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông như: cầu Sao, cầu Mỹ Quý, cầu Rượu, cầu Nhị Mỹ, ngã tư Đồng Tâm, ngã tư Lương Phú, vòng xoay Thân Cửu Nghĩa (Quốc lộ 1) và cầu Rạch Miễu (Quốc lộ 60). Các lực lượng chức năng như Phòng Cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Công an địa phương tổ chức điều tiết, phân luồng, điều hòa giao thông chủ động kịp thời, các phương tiện lưu thông bình thường, thông suốt và an toàn.
 
Trong thời gian nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 4 người, không có người chết (so với cùng kỳ năm 2019: Số vụ tai nạn giao thông không tăng không giảm, giảm 1 người chết, số người bị thương tăng 1 người).
 
Toàn tỉnh xảy ra 3 trường hợp tụ tập chạy xe thành đoàn, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh với tốc độ cao gây mất trật tự, an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt là các hành vi chống đối người thi hành công vụ.
 
CAO THẮNG - VĂN THẢO
 
.
.
.