Chủ Nhật, 06/12/2020, 13:14 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè: Thảm nhựa mới đoạn đường hư hỏng gần Bến tàu Du lịch Cái Bè

(ABO) "Sẽ tiến hành thảm nhựa mới hoàn toàn đường Trương Công Định và Nguyễn Chí Công thuộc Dự án Nâng cấp mở rộng đường vào trung tâm thị trấn Cái Bè trước ngày 15-1-2021" - Ban Quản lý Dự án huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang khẳng định như vậy.

Người dân tưới nước cho đỡ bụi trên đoạn đường vừa được sửa chữa xong.
Người dân tưới nước để hạn chế bụi trên đoạn đường vừa được dặm vá xong.

Một số người dân ở thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè bức xúc, đoạn đường từ ngã tư công viên Hoàng Việt (thị trấn Cái Bè) đến Bến tàu du lịch Cái Bè dài khoảng 600 m vừa hoàn thành vài tháng đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng, sụp, bong tróc..., có đoạn dài 15 m. Sau đó, đơn vị thi công đã tiến hành dặm vá nhưng mặt đường xuất hiện dợn sóng, bụi nên người dân phải tưới nước để hạn chế bụi.

Trao đổi với Ban Quản lý Dự án huyện Cái Bè thì được biết, theo đúng tiến độ công trình sẽ bàn giao vào giữa năm 2020 nhưng do chưa đảm bảo một số yêu cầu về kỹ thuật và hạ tầng nên đến nay công trình vẫn chưa nghiệm thu.

Trước việc mặt đường hư hỏng, đơn vị thi công chỉ tiến hành dặm vá tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông. Hiện tại, công trình đang trong quá trình tạo mặt bằng, đo cường độ sụp. Đơn vị thi công sẽ tiến hành thảm nhựa mới hoàn toàn mặt đường, dự kiến hoàn thành trước ngày 15-1-2021.

Nhà thầu chỉ tạm thời dậm vá để đảm bảo ATGT và nhu cầu đi lại người dân.
Nhà thầu dặm vá tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông và nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đơn vị thi công, nguyên nhân dẫn đến mặt đường bị hư hỏng khi vừa hoàn thành là do hiện trạng đường hiện hữu trước đây chỉ có 7,5 m và được mở rộng trên phần mương hiện hữu...

Ủy ban nhân dân huyện Cái Bè cho biết, Dự án Nâng cấp mở rộng đường vào trung tâm thị trấn Cái Bè là 1 trong 3 gói thầu của Dự án "Đầu tư phát triển hạ tầng du lịch huyện Cái Bè” với tổng kinh phí đầu tư gần 34 tỷ đồng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa cũng như kích cầu du lịch địa phương, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.

HOÀNG LONG

.
.
.