Thứ Hai, 08/02/2021, 09:03 (GMT+7)
.

Đảm bảo hành khách về quê đón tết an toàn

Hiện tại, các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã triển khai các giải pháp để đảm bảo phục vụ hành khách đi lại dịp tết và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Bến xe Tiền Giang đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho hoạt động vận tải hành khách dịp tết. Phó Giám đốc Bến xe Tiền Giang Trần Văn Quang cho biết: “Để giải tỏa hành khách trên tuyến Mỹ Tho - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, bến xe đã phối hợp các doanh nghiệp vận tải để đăng ký xe tăng cường. Bến xe cũng đã phối hợp với Bến xe Miền Tây điều xe theo chiều rỗng để giải tỏa khách phía Bến xe Tiền Giang và Bến xe Miền Tây. Trường hợp cần thiết sẽ huy động thêm các doanh nghiệp có xe chở công nhân, học sinh hỗ trợ tại đầu bến Tiền Giang vào những ngày cao điểm”.

Người dân đi xe khách cần mang khẩu trang để đảm bảo  sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
Người dân đi xe khách cần mang khẩu trang để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh như: Hùng Hiếu, Duy Quý, Tân Lập Thành cũng đã triển khai các kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp tết. Nhà xe Tân Lập Thành cho biết, nhà xe đã có kế hoạch tăng số chuyến lưu thông giữa Tiền Giang - TP. Hồ Chí Minh trước và sau Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch, khi lượng khách ở đầu TP. Hồ Chí Minh tăng cao, nhà xe sẽ liên tục quay đầu để giải tỏa lượng khách, không để ùn ứ khách.

Song song đó, các đơn vị vận tải cũng đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho hành khách. Bến xe Tiền Giang đã dán các áp phích tuyên truyền người dân thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế và trang bị cũng như thường xuyên nhắc nhở các phương tiện chở khách trang bị nước rửa tay và mang khẩu trang.

Theo ông Đỗ Tấn Dương, đại diện nhà xe Tân Lập Thành, công tác phòng, chống dịch được nhà xe đảm bảo hàng đầu. Các tài xế và nhân viên phục vụ phải mang khẩu trang, vệ sinh tay thường xuyên và xe được dọn dẹp, lau rửa sạch sẽ sau mỗi chuyến đi. Đối với hành khách, nhà xe luôn nhắc nhở hành khách mang khẩu trang, nếu trường hợp khách không có khẩu trang vì lý do khách quan thì nhà xe sẽ hỗ trợ.

Giá vé xe dịp tết sẽ tăng so với ngày thường để các đơn vị vận tải hành khách bù đắp cho các chuyến xe chạy chiều rỗng giải tỏa khách ở các bến xe. Theo phương án giá của Công ty cổ phần Vận tải Ô tô Tiền Giang, giá vé xe các tuyến cố định từ bến xe trong tỉnh Tiền Giang đến Bến xe Miền Tây (TP. Hồ Chí Minh); các tuyến cố định từ các bến xe Tiền Giang đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ sẽ phụ thu 40% giá cước cơ bản để bù đắp cho xe chạy chiều rỗng dịp tết. Các nhà xe lớn vận chuyển hành khách tuyến TP. Hồ Chí Minh - Tiền Giang cũng sẽ tăng giá vé xe tuyến cố định để đảm bảo các chi phí và phục vụ.

TUẤN LÂM - CAO THẮNG

.
.
.