Thứ Năm, 18/05/2023, 09:14 (GMT+7)
.

Ô tô tải đậu lấn ra đường, gây kẹt xe và mất an toàn giao thông

(ABO) Nhiều ngày qua, người dân qua lại tuyến đường tỉnh 864, 868 đoạn xã Tam Bình và Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc vì thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài, gây cản trở lưu thông.

Hàng loạt xe tải đậu dọc tuyến đường.
Hàng loạt xe tải đậu dọc, song song 2 bên tuyến đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng kẹt xe trên xảy ra vào các khung giờ 8 giờ sáng và 18 giờ hằng ngày. Vào các khung giờ này, hàng chục xe container, xe tải nặng, đậu dọc 2 bên lề đường để bốc xếp lên xuống trái cây, lấn chiếm một phần mặt đường khiến các xe qua lại kẹt xe. Thậm chí có đoạn các xe đậu song song 2 bên đường, làm cho việc lưu thông của các phương tiện rất khó khăn. Đồng thời, các tuyến đường trên có lưu lượng phương tiện rất lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm khiến tình trạng phức tạp hơn, mất an toàn giao thông.

Một người dân ở xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, nhiều lần bị kẹt xe tại 2 tuyến đường trên bức xúc: “Cứ mỗi lần qua lại nơi này là kẹt xe, không chỉ xe ô tô, mà các phương tiện xe máy cũng bị kẹt. Tình trạng kẹt xe thường xảy ra từ ngã tư Hưng Long (xã Long Trung) đến cầu Cả Sơn (xã Tam Bình) và từ ngã tư Hưng Long đến chợ Long Trung, đều thuộc huyện Cai Lậy. Nguyên nhân do xe container đậu ngay bên đường để lên hàng, đôi khi 2 xe đậu hai bên đường, mà không vô bến nên các xe khác lưu thông rất khó khăn".

Các xe ô tô qua lại rất vất vả.
Các xe ô tô qua lại rất vất vả.

Người dân nơi đây mong muốn cơ quan chức sớm vào cuộc sắp xếp, xử lý tình trạng trên, để đảm bảo cho người dân đi lại thông thoáng và an toàn.

Kéo theo hàng loạt xe máy kẹt xe sau đó.
Xe máy cũng lưu thông khó khăn.
HOÀNG LONG
.
.
.