.

Phương tiện tăng đột biến, cầu Rạch Miễu tiếp tục ùn ứ

Cập nhật: 21:19, 30/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Ngày 30-1, lượng phương tiện qua cầu Rạch Miễu tăng đột biến dẫn đến tình trạng ùn ứ.

Phương tiện nối đuội nhau qua cầu Rạch Miễu.
Phương tiện nối đuôi nhau qua cầu Rạch Miễu.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ khoảng 9 giờ sáng, lượng phương tiện qua cầu Rạch Miễu đã bắt đầu tăng đột biến khiến giao thông khu vực này ùn ứ. Trên cầu Rạch Miễu cả 2 hướng, dòng xe xếp hàng dài nối đuôi nhau nhích từng chút qua cầu.

Lực lượng CSGT căng mình dưới cái nắng gay gắt điều tiết phương tiện.
Lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết phương tiện.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cả 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre túc trực 24/24 giờ tại các ngã ba, ngã tư để phân luồng điều tiết giao thông. Trong khi đó, Trạm thu phí BOT Cầu Rạch Miễu liên tục xả trạm để giải phóng bớt lượng xe theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

lực lượng CSGT kiên quyết yêu cầu xe 3 trục phải dừng chờ không được qua cầu giờ cao điểm.
Lực lượng Cảnh sát giao thông kiên quyết yêu cầu xe 3 trục phải dừng chờ không được qua cầu giờ cao điểm.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tiền Giang, do cầu hẹp trong khi nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết quá đông, cầu Rạch Miễu như nút "thắt cổ chai”, nên dù lực lượng Cảnh sát giao thông túc trực điều tiết nhưng các phương tiện vẫn không thể di chuyển nhanh như ý được. Song, lực lượng Cảnh sát giao thông quyết tâm không để xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông kiên quyết không để xe 3 trục qua cầu vào giờ cao điểm, buộc tất cả phải chờ đúng khung giờ cho phép mới được qua.

Phương tiện nối đuôi nhau qua cầu.
Phương tiện nối đuôi nhau qua cầu.

"Trong những ngày này, người dân đi qua cầu Rạch Miễu nên canh giờ tránh rơi vào khung giờ cao điểm, buổi sáng nên di chuyển trước 9 giờ, buổi chiều tối nên qua cầu sau 19 giờ để tránh tình trạng kẹt xe" -  một cán bộ Cảnh sát giao thông cho biết thêm.

Cho đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, các phương tiện đã thông thoáng.

VIỆT LONG

.
.
.