.

Tiền Giang: 10 ngày ra quân, xử lý gần 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 09:48, 24/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Ngày 24-1, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, lực lượng chức năng xử lý gần 200 trường hợp vi pham nồng độ cồn sau 10 ngày ra quân cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về chạy quá tộc độ trên Quốc lộ 1. Ảnh Trọng Tín copy
Lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về chạy quá tộc độ trên Quốc lộ 1.

Theo đó, từ ngày 11-1 đến ngày 21-1-2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh Tiền Giang đã kiểm soát gần 4.000 phương tiện. Qua đó, phát hiện gần 1.500 phương tiện vi phạm; trong đó có gần 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; gần 1.000 trường hợp vi phạm tốc độ; 12 trường hợp vi phạm chở hàng quá quá tải, quá khổ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh Trọng Tín (1) copy
Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn.

Được biết, đây là phương án của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an về tổ chức tuần tra kiểm soát liên tuyến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên tuyến Quốc lộ 1 dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ, hội đầu Xuân năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Tiền Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, sau thời gian thực hiện cao điểm và các kế hoạch, chuyên đề về xử lý người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể chất kích thích, vi phạm nồng độ cồn thì ý thức chấp hành của người dân được nâng cao, đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện, đã góp phần kiềm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

"Trong nhiều trường hợp vi phạm, có một bộ phận không nhỏ người điều khiển phương tiện còn chủ quan, chưa chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn" - Thượng tá Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, người tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Đặc biệt, không điều khiển xe khi đã uống rượu, bia; không chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy tắc… góp phần ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

VIỆT LONG - TRỌNG TÍN

.
.
.