Thứ Tư, 12/09/2012, 10:14 (GMT+7)
.

Tiếp thu và nhanh chóng đóng điện cho trường Ngô Văn Nhạc

Báo Ấp Bắc mới đây có đăng ý kiến bức xúc của một giáo viên trường Ngô Văn Nhạc (Cái Bè) phản ánh Thủ tục về điện: Bao nhiêu khê, khổ ải ở một ngôi trường.

Bức xúc của thầy và trò trường Ngô Văn Nhạc đã được giải tỏa.
Bức xúc của thầy và trò trường Ngô Văn Nhạc đã được giải tỏa.

Qua bài báo, Công ty Điện lực Tiền Giang đã chỉ đạo Điện lực Cái Bè tổ chức lắp đặt điện kế và đóng điện, đưa công trình vào sử dụng ngày 30-8-2012, đồng thời Điện lực Tiền Giang đã thỏa thuận với nhà trường tiếp tục bổ sung những hồ sơ còn thiếu.

Công trình cấp điện cho trường Ngô Văn Nhạc có xây dựng đường dây trung thế 3 pha và trạm biến áp 3x25kVA. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Sở GD&ĐT tự thuê Công ty TNHH Toàn Cầu làm đơn vị thiết kế và DNTN Xuân Phát là đơn vị thi công.

Cũng cần nói rõ là trong quá trình thực hiện công trình, chủ đầu tư đã không liên hệ ngành điện (Điện lực Cái Bè) để được hướng dẫn thực hiện ngay từ đầu.

Trong thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện cho nhà trường, Điện lực Cái Bè thiếu trách nhiệm và còn thụ động trong việc hướng dẫn cụ thể, chi tiết các quy định trình tự, thủ tục giải quyết cấp điện. Công ty Điện lực Tiền Giang sẽ tổ chức kiểm điểm lãnh đạo Điện lực Cái Bè, nhân viên phụ trách công tác này và chấn chỉnh trong thời gian tới.

Về trình tự, thủ tục cấp điện

Qua việc cấp điện cho trường Ngô Văn Nhạc, Điện lực Tiền Giang xin thông tin thêm quy định về trình tự, thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng có xây dựng đường dây và trạm biến áp như sau:

- Ký thỏa thuận đấu nối phụ tải.

- Thỏa thuận thiết kế bằng văn bản.

- Nhận đủ hồ sơ đăng ký mua điện hợp lệ và đủ điều kiện cấp điện cho khách hàng, sau đó đơn vị Điện lực ký hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với khách hàng.

- Công trình cấp điện của khách hàng khi hoàn thành xây dựng, đơn vị Điện lực được ủy quyền ký HĐMBĐ với khách hàng, tham gia nghiệm thu công trình theo quy định của Nhà nước, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng Công ty Điện lực miền Nam

- Nhận được văn bản đề nghị đóng điện sử dụng của khách hàng, các biên bản nghiệm thu và hồ sơ liên quan (biên bản nghiệm thu vật tư thiết bị của đơn vị độc lập, lý lịch máy biến áp), Điện lực phải hoàn tất các thủ tục và đóng điện cho khách hàng.

 

.
.
.