Thứ Tư, 03/10/2012, 10:32 (GMT+7)
.

Hai chị em sinh viên nghèo vượt khó

“Dù hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng không vì thế mà 2 chị em chúng em chùn bước…” - đó là tâm niệm của hai chị em Ngô Thị Kim Ngân (lớp Cao đẳng - Giáo dục tiểu học 10A) và Ngô Hồng Khanh (lớp Cao đẳng - Giáo dục tiểu học 11A) của trường Đại học Tiền Giang. Đây là 2 trong nhiều tấm gương vượt khó học tốt tiêu biểu của nhà trường.

Hai chị em Kim Ngân ôn bài tại Thư Quán của nhà trường.
Hai chị em Kim Ngân ôn bài tại Thư quán của nhà trường.

Kim Ngân và Hồng Khanh sinh trưởng trong một gia đình nghèo ở ấp Bình Đông Trung (Bình Nhì, Gò Công Tây). Nhà có 4 thành viên. Hai chị em sớm vắng bàn tay chăm sóc của cha.

Dù mang trong người căn bệnh gai cột sống nhưng mẹ em vẫn chăm chỉ đi làm thuê để nuôi 2 chị em ăn học. Hiểu được sự tần tảo của mẹ nên từ nhỏ chị em Kim Ngân đã có tính tự lập.

Mặc dù sống trong cảnh thiếu thốn nhưng chị em Kim Ngân vẫn luôn nỗ lực trong học tập. Suốt những năm học phổ thông, Kim Ngân và Hồng Khanh luôn là học sinh khá, giỏi.

Năm 2010, Kim Ngân thi đỗ vào ngành Giáo dục tiểu học của Trường Đại học Tiền Giang. Vừa bước vào giảng đường, Kim Ngân đã tìm việc làm thêm. Nhờ sự giúp đỡ của các anh chị sinh viên, Kim Ngân được nhận làm gia sư cho một gia đình để trang trải một phần chi phí học tập.

Năm 2011, Hồng Khanh cũng trở thành sinh viên của Trường Đại học Tiền Giang. Khanh cũng tìm việc làm thêm như chị mình. Em xin đi phụ bán cafe, làm bảo vệ. Ngoài ra, hai chị em còn được nhà trường bảo lãnh vay vốn ưu đãi dành cho học sinh - sinh viên từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Kim Ngân tâm sự: “Được vay tiền để mua sách, tài liệu học tập, thuê nhà trọ, ăn uống, chị em còn lo chữa bệnh cho mẹ…”. Không phụ lòng mong mỏi của mẹ, thầy cô và bạn bè, hai chị em Kim Ngân và Hồng Khanh luôn chăm học. Học kỳ gần đây nhất, cả hai chị em đều đạt kết quả loại khá.

Nói về ước mơ, Kim Ngân cho biết: “Còn hơn 1 năm nữa em mới ra trường. Mong rằng sau khi tốt nghiệp, em được nhận dạy học ở quê nhà để có điều kiện chăm sóc mẹ”. Còn Hồng Khanh thì ước ao: “Em muốn được học liên thông lên đại học. Còn không thì xin đi dạy để phụ chị em lo cho mẹ!”.

VĨNH SƠN

.
.
.