Thứ Tư, 30/10/2013, 09:43 (GMT+7)
.

Người dân của một tổ không rõ xã nào quản lý

Ông Nguyễn Ngọc Phượng đại diện nhân dân tổ 15, ấp Vĩnh Hòa (Vĩnh Kim, Châu Thành) gởi đơn khiếu nại về việc UBND 2 xã Vĩnh Kim và Song Thuận không nhận giải quyết vụ việc lấn chiếm đường đi công cộng do hộ ông Hùng chiếm 1/3 mặt đường trồng trụ bê tông, kéo lưới B40 rào lại, gây cản trở việc đi lại của người dân.

Đầu tiên, đơn được gởi đến Ban lãnh đạo ấp Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Kim) nhờ can thiệp. Cán bộ ấp này cho rằng khu vực tổ 15 đã giao cho chính quyền xã Song Thuận quản lý. Bà con làm đơn gởi đến Ban hòa giải ấp Mỹ Phú (xã Song Thuận), thì cán bộ nơi đây bảo là không biết và cũng chưa nhận, chưa quản lý địa giới hành chính cũng như dân số của tổ này. Ông Nguyễn Ngọc Phượng và nhân dân tiếp tục gởi đơn đến UBND 2 xã phản ánh.

Ngày 25-1-2013, xã Vĩnh Kim có Công văn 21/CV/UBND, do Chủ tịch Nguyễn Văn Đức ký tên, đóng dấu trả lời: Căn cứ Chỉ thị 364/CT ngày 6-11-1991 của Trung ương về việc quy định địa giới hành chính…, ngày 11-10-2012 UBND xã Vĩnh Kim có Tờ trình 229/TTr-UBND gởi Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên và Môi trường về việc xin điều chỉnh địa giới hành chính trên bản đồ địa chính của xã Vĩnh Kim.

Như vậy, hiện nay trên bản đồ quy hoạch của xã Vĩnh Kim không còn thể hiện phần đất của ông Nguyễn Ngọc Phượng và các hộ lân cận như trong đơn yêu cầu, mà đất đó thuộc thẩm quyền quản lý của UBND xã Song Thuận.

Bức xúc, người dân mang văn bản này nhờ UBND xã Song Thuận giải quyết. Ngày 24-2-2013, UBND xã Song Thuận có Công văn 17/CV/UBND, do Chủ tịch UBND xã Nguyễn Ngọc Phi trả lời:

UBND xã Song Thuận có mở cuộc họp dân tại xã và liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành xin ý kiến giải quyết vấn đề trên, nhưng thực chất ranh giới địa giới hành chính của tổ 15, ấp Vĩnh Hòa xưa nay chưa được thay đổi, chưa có quyết định hoặc công văn nào của cấp trên về việc thay đổi địa giới hành chính và cũng chưa có sự bàn giao hồ sơ các hộ dân ở ấp Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Kim) cho xã Song Thuận quản lý.

Do đó, trên bản đồ địa chính của xã Song Thuận không có những hộ trong tổ 15, ấp Vĩnh Hòa, tức không thuộc thẩm quyền quản lý của xã Song Thuận. Hiện các hộ này vẫn còn thuộc quyền quản lý của xã Vĩnh Kim.

Một câu hỏi được đặt ra: Ông Phượng và người dân tổ 15, ấp Vĩnh Hòa do xã nào quản lý?

CTBĐ 

.
.
.