Thứ Tư, 06/11/2013, 12:36 (GMT+7)
.

Khiếu nại bị bắn hỏng mắt nhưng chưa được điều tra giải quyết

Anh Nguyễn Hoàng Phương (Bình Phục Nhứt, Chợ Gạo) khiếu nại: Vụ Thiếu úy Trần Văn Chí (CA huyện Chợ Gạo) bắn anh hỏng mắt từ tháng 7-2013, đến nay chưa được cơ quan điều tra cho giám định tỷ lệ thương tật và đưa ra giải quyết.

CA huyện Chợ Gạo trả lời: Lời khai của anh Phương cũng như đơn khiếu nại của anh gửi các cơ quan chức năng tỉnh khác với tường trình của Thiếu úy Chí và các nhân chứng. Để làm rõ vụ việc, CA nhiều lần đến gia đình mời, nhưng anh Phương không có nhà. Đơn khiếu nại của anh Phương do người thân mang đi gởi, chứ anh không trực tiếp đi.

Hiện vụ việc vẫn được thụ lý, điều tra bình thường, chứ không “chìm xuồng”. Trong tháng 11-2013 sẽ có kết luận. Còn việc thương lượng hỗ trợ, bồi thường giữa hai bên là vấn đề dân sự, cơ quan điều tra không tham gia.

Về yêu cầu giám định tỷ lệ thương tật của anh Phương, tới đây cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật theo đúng quy định của pháp luật. Nếu Thiếu úy Chí sai tới đâu thì xử lý tới đó. Anh Phương cũng vậy. Căn cứ vào hồ sơ thu thập được đến thời điểm này, cả anh Phương và Thiếu úy Chí đều có lỗi. Tuy nhiên tính chất, mức độ thế nào còn chờ kết quả điều tra.

TỔ CTBĐ

.
.
.