Thứ Hai, 04/11/2013, 14:17 (GMT+7)
.

Lâm cảnh khó vì người hàng xóm rào lối đi

Gần một năm qua, gia đình ông Bùi Văn Nuôi (ngụ tổ 12, ấp 12, xã Long Trung, huyện Cai Lậy) lâm vào cảnh khó do lối đi duy nhất suốt mấy mươi năm qua đã bị người hàng xóm rào chắn.

Theo trình bày của ông Nuôi, hơn 50 năm nay, lối đi duy nhất của gia đình ông ra đường tỉnh 868 là con đường có chiều ngang 2m, dài 60m, đi qua phần đất gia đình bà Nguyễn Thị Lệ, ở phía trước phần đất gia đình ông. Sau khi cha mẹ qua đời, ông được hưởng thừa kế và tiếp tục sử dụng lối đi này.

Đến tháng 8-2012, gia đình bà Lệ yêu cầu ông Nuôi mua lại con đường này với giá 50 triệu đồng. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên ông Nuôi xin trả trước 25 triệu đồng, phần còn lại sẽ trả dần, nhưng gia đình bà Lệ không đồng ý, từ đó giữa hai nhà phát sinh mâu thuẫn. Đến tháng 11-2012, hai người con bà Lệ đã thuê cơ giới đào xới con đường và rào chắn trước cổng nhà ông Nuôi.

Thông cảm hoàn cảnh gia đình ông Nuôi, một hộ dân gần đó đã cho ông Nuôi đi nhờ đất vườn của mình để băng qua đất người anh ruột ra đường tỉnh 868. Xe của các thành viên trong gia đình ông Nuôi phải gửi nhờ người quen. Thực tế lối đi tạm thời này chỉ là đường mòn nhỏ quanh co, lầy lội, phải qua một cây cầu tạm bợ.

Hiện tại, 7 thành viên trong gia đình ông Nuôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, nhất là lúc đêm tối. Bản thân ông Nuôi bị thương tật ở chân phải. Hai cháu nội đang tuổi đi học, mỗi buổi phải cõng chúng ra đường tỉnh 868 để đến trường. Các con ông là đều công nhân, thường xuyên tăng ca nên về muộn.

Khi gia đình bà Lệ tiến hành rào chắn, ông Nuôi đã trình báo sự việc cho chính quyền xã. Theo ông Trần Văn Khỏe, Phó Chủ tịch UBND xã Long Trung, sau khi nhận đơn khiếu nại của ông Nuôi, chính quyền xã đã tổ chức hòa giải 2 lần nhưng không thành vì phía bà Lệ không đến. Vấn đề nan giải là gia đình bà Lệ cương quyết không mở lối đi cho gia đình ông Nuôi.

Quá bức xúc khi lối đi duy nhất của gia đình bị rào chắn gần một năm qua, ông Nuôi đã làm đơn gửi đến Tòa án nhân dân huyện Cai Lậy, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Kiện tụng là việc chẳng đặng đừng, ông bà ta thường nói “Bán anh em xa, mua láng giềng gần” nhưng gia đình ông Nuôi đang lâm vào bế tắc chỉ vì một lối đi.

Rất mong chính quyền xã quan tâm và gia đình bà Lệ vì tình nghĩa hàng xóm mà thỏa thuận giá cả hợp lý, tạo điều kiện cho gia đình ông Nuôi có lối đi lại.

T. GIANG - N. BẢY

.
.
.