Thứ Tư, 06/11/2013, 12:42 (GMT+7)
.

Không tiếp nhận hồ sơ BHTN vì không trùng khớp CMND

Một số bạn đọc phản ánh: Hiện nay, tại nhiều địa phương trong tỉnh, người lao động đi làm thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nhưng các Trung tâm Giới thiệu việc làm không tiếp nhận hồ sơ, với lý do là có sai sót, không trùng khớp số chứng minh nhân dân (CMND), ngày cấp, nơi cấp hoặc hộ khẩu thường trú trên sổ BHXH với giấy CMND của người lao động.

 BHXH tỉnh trả lời: Ngày 27-9-2013, BHXH Việt Nam ban hành Công văn 3835/BHXH-CST, đề nghị BHXH các tỉnh thống nhất với Sở LĐ-TB&XH; đồng thời đề nghị Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo Trung tâm Giới thiệu việc làm không trả lại hồ sơ giải quyết chế độ BHTN khi có sai sót các tiêu thức giữa sổ BHXH và giấy CMND.

BHXH Việt Nam nêu rõ, việc cấp lại sổ BHXH chỉ thực hiện trong trường hợp sổ bị mất, hỏng hoặc thay đổi, cải chính tên họ, ngày tháng năm sinh đã ghi trên sổ BHXH. Ngoài các trường hợp nêu trên, nếu có thay đổi các nội dung khác như số CMND, ngày, nơi cấp, hộ khẩu thường trú thì không phải cấp lại sổ BHXH.

Như vậy, người lao động hưởng trợ cấp BHTN khi có sai sót các tiêu thức giữa sổ BHXH và số giấy CMND, ngày cấp, nơi cấp hoặc hộ khẩu thường trú sẽ không bị phiền hà, khỏi phải đi lại nhiều lần làm ảnh hưởng đến quyền lợi hưởng BHTN.

TỔ CTBĐ
 

.
.
.