Thứ Ba, 14/01/2014, 09:09 (GMT+7)
.

Mong có tiền trị bệnh cho con

Đi trên đường hẻm nhỏ vào tổ 2, ấp Thân Hòa (Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành), tìm nhà anh Út Nhỏ không khó, bởi căn nhà vách lá mục nát khoảng 40m2 của anh nằm sát bên đường. Tuy nhiên, cũng hên lắm tôi mới gặp được anh, vì cuộc mưu sinh hàng ngày anh phải đi mua ve chai, phế liệu, đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang thăm đứa con vừa mới chào đời cách đây 3 tháng đang điều trị bệnh tim.

Hỏi về cuộc sống gia đình, anh Út Nhỏ kể: Anh đi bộ đội năm 1986, tham gia chiến trường Campuchia, xuất ngũ năm 1988. Trở về gia đình, bản thân không đất sản xuất, đi làm mướn hàng ngày, ai kêu gì làm nấy, có khi đi phụ hồ, còn không thì đi mua phế liệu. Cuộc sống vì thế chật vật thiếu thốn.

Con mới sinh chẳng may bị bệnh ngặt nghèo, mặc dù được chính quyền xã cấp sổ hộ nghèo, cấp thẻ bảo hiểm y tế, được miễn viện phí, nhưng nếu chuyển lên tuyến điều trị trên thì khó trăm bề cho anh.

Nhà thì rách nát, tài sản không có vật gì đáng giá, rất chật chội, mỗi ngày thu nhập chừng 50.000 - 60.000 đồng, cái ăn còn chưa đủ no (4 nhân khẩu) thì làm gì có tiền chuyển viện cho con lên TP. Hồ Chí Minh điều trị theo yêu cầu của bác sĩ.

Người viết bài này, mong muốn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân xa gần mở rộng vòng tay nhân ái giúp anh Út Nhỏ có tiền trị bệnh cho con.                                

PHÚC ANH

.
.
.