Thứ Năm, 16/01/2014, 07:01 (GMT+7)
.

Rút và cấp sổ hộ nghèo đúng quy định

Gia đình ông Phạm Minh Tường (ấp Hội Nhơn, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy) khiếu nại: Ông bị suy thận, phải chạy thận 3 lần/tuần. Năm 2014, xã rút sổ hộ nghèo, không cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), khiến ông không có khả năng chữa bệnh suy thận.

Sở LĐ-TB&XH trả lời: Sở đã kiểm tra hồ sơ và nhận thấy chính quyền cơ sở, địa phương đã tổ chức bình xét trường hợp của ông đúng quy trình. Thu nhập từ lương giáo viên của vợ chồng ông vượt khung hộ nghèo, nên người dân trong ấp xem xét, nhất trí đề nghị gia đình ông thoát nghèo là có cơ sở.

Đến thời điểm này, ông Tường chưa có kết quả giám định sức khỏe, chưa chính thức được giải quyết cho nghỉ việc, nên về pháp lý vợ chồng ông vẫn có thu nhập từ lương giáo viên, có thẻ BHYT bắt buộc. Do đó, ông Tường sẽ sử dụng thẻ BHYT bắt buộc để chạy thận, chỉ đóng 20% viện phí theo quy định.

Tới đây, khi nào ông Tường được giải quyết cho nghỉ việc, chỉ còn 1 nguồn thu nhập của vợ ông mà nuôi 4 miệng ăn, lo 2 con học hành và chữa bệnh cho ông, thì lúc đó chính quyền cơ sở và địa phương sẽ tìm cách hỗ trợ gia đình ông.

TỔ CTBĐ

.
.
.