Thứ Tư, 13/08/2014, 06:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-8

Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-8 có các tin, bài nổi bật, mời độc giả đón xem.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Công an Tiền Giang. Cùng đi có Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và nhiều tướng lĩnh, sĩ quan Bộ Công an: Đại tướng Trần Đại Quang đến thăm và làm việc tại Tiền Giang (xem trang 3).

Sau khi triều đình nhà Nguyễn ký Hòa ước Nhâm Tuất, Trương Định đã khước từ các lệnh của triều đình và nhận danh hiệu “Bình Tây Đại Nguyên soái” do dân phong, tiếp tục lãnh đạo các cuộc chiến đấu chống giặc Pháp xâm lược và đã hy sinh anh dũng: Bài 2: Dấy binh khởi nghĩa trong loạt bài 150 năm kính trọng và suy tôn (xem trang 2).

Một khi nước đã xuôi dòng, chính sách di dân được thực hiện đồng bộ  thì phương án khai thác đất đai bạt ngàn vào sản xuất nhằm ổn định cuộc sống của người dân đã được tính đến. Từ đó, những mầm xanh mới bắt đầu bật khỏi vỏ để vươn lên đón ánh dương của ngày mới: Bài cuối: Ươm mầm cho vùng đất mới trong loạt bài Hoa nở trên “vùng đất chết” (xem trang 4).

Các dự án trọng điểm của tỉnh về cơ bản triển khai đúng tiến độ. Tuy nhiên, vướng mắc của tất cả các dự án là kinh phí và số ít người dân chưa đồng thuận trong bồi thường thu hồi đất, làm cho công tác giải phóng mặt bằng chậm tiến độ: Các dự án trọng điểm: Khó khăn về vốn và công tác giải phóng mặt bằng (xem trang 5).

Xung quanh những thắc mắc về công tác tuyển sinh năm học 2014 - 2015 và công tác đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, TS-BS Nguyễn Hùng Vĩ, Phó Giám đốc Sở Y tế, Hiệu trưởng nhà trường có một số trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc: Nhiều điểm mới trong công tác tuyển sinh và đào tạo (xem trang 6-7).

Lập dây hụi từ năm 2006, đến năm 2013 thì vợ chồng bà Đặng Thị Thu Lan - ông Nguyễn Văn Nam tuyên bố vỡ hụi và bỏ trốn. Đến 6-2014, bà Lan trở về và hứa sẽ trả lại tiền hụi sau khi bán được nhà và đất. Tuy nhiên, sau đó ông Nam đã tẩu tán tài sản bằng cách chuyển nhượng đất và nhà cho mẹ ruột và chị vợ khiến việc thi hành án gặp nhiều khó khăn: Một vụ bể hụi, tẩu tán tài sản còn nhiều nghi vấn (xem trang 8-9).

.
.
.