Thứ Hai, 08/09/2014, 05:52 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-9, với các thông tin nổi bật.

Lãnh đạo tỉnh vừa long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 511 mẹ ở TP. Mỹ Tho, huyện Gò Công Đông và huyện Gò Công Tây: Trao tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (xem trang 2).

Ngày 7-9, Kỳ thi chung kết Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ V,  năm học 2013 - 2014 đã diễn ra. Qua 4 vòng thi, thí sinh Nguyễn Võ Hữu Thức đã xuất sắc giành vòng Nguyệt quế với 230 điểm: Thí sinh Nguyễn Võ Hữu Thức (Tiền Giang) đoạt vòng Nguyệt quế (xem trang 3).

10 năm đã qua kể từ ngày Báo Ấp Bắc khởi xướng Chương trình tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 10 mùa thu ấy biết bao nghĩa tình, biết bao kỷ niệm trên những chặng đường qua: Ấm áp nghĩa tình những đêm trăng tháng 8 (xem trang 8).

Hơn 10 năm qua, cây ca cao có bước phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người nông dân. Song, cũng như các loại cây trồng khác, việc phát triển trong giai đoạn đầu trải qua không ít khó khăn, cần rút kinh nghiệm, tìm giải pháp phát triển bền vững cây trồng này trong thời gian tới: Tìm lời giải để phát triển ca cao bền vững (xem trang 5).

Mùa cao điểm mưa bão và lũ đang bắt đầu. Thời gian tới, thời tiết, lũ sẽ diễn biến như thế nào? Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Ấp Bắc đã có cuộc trao đổi với ông Võ Văn Thông, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Tiền Giang: Mùa mưa sẽ kết thúc sớm hơn trung bình nhiều năm (xem trang 4).

Người lâu năm trong nghề, kể cả những nhà nghiên cứu đều không biết “Giỗ Tổ Sân khấu” có từ bao giờ và tổ nghiệp của nghề chỉ là những truyền thuyết lưu lại. Thế nhưng, cứ đến ngày 12-8 âm lịch hàng năm, những người trong nghề như: Bầu gánh, trưởng đoàn, nghệ sĩ lâu năm… tổ chức giỗ tổ rất trang trọng: Ngày Sân khấu Việt Nam: Những người yêu nghề xích lại gần nhau hơn (xem trang 12).

Đến nay, tại Trại Tạm giam Công an tỉnh, có 80 bức thư xin lỗi được phạm nhân viết và gửi đi: Những lá thư xin lỗi và quyết tâm quay về nẻo thiện (xem trang 7).

.
.
.