Thứ Ba, 09/09/2014, 09:46 (GMT+7)
.

Một hộ nghèo gặp khó cần được giúp đỡ

Trên con đường ngoằn ngoèo có nhiều ngõ ngách, luồn sâu vào xóm vắng của tổ 9, ấp Tân Phú 1 (Tân Lý Đông, Châu Thành), khó khăn lắm tôi mới tìm đến được. Đó là hộ của ông Nguyễn Thành Hòa (SN 1956), có 2 người mắc bệnh hiểm nghèo nhưng hiện không tiền chạy chữa.

Vợ chồng ông Hòa.
Vợ chồng ông Hòa.

Trước mắt tôi là một căn nhà nhỏ, vách tường, mái lợp tol firo cement, nền cement, nhưng chưa có cửa, nhà trống trước trống sau, chẳng có vật gì là đáng giá.

Ông Hòa thều thào kể về cảnh nghèo của mình, gia đình chỉ có chưa đầy 1.000 m2 đất. Căn nhà này là do Nhà nước cất cho (thuộc diện 167). Cuộc đời ông quanh năm suốt tháng làm thuê kiếm sống, thì đùng một cái bị căn bệnh hiểm nghèo này (gan và lao phổi thời kỳ cuối).

Còn vợ ông là bà Lê Thị Nhãn (SN 1964), sống bằng nghề mua bán nhỏ, khoảng 2 năm trở lại đây, bà Nhãn té bị chấn thương nặng vùng đầu. Sau 2 lần phẫu thuật não, bây giờ thì bà Nhãn gần như mất trí nhớ, không nói năng, đi đứng được.

Vợ chồng ông có 2 đứa con đã lớn, đứa con trai lớn (SN 1988) đi làm thợ hồ trên TP. Hồ Chí Minh, còn đứa nhỏ làm công nhân cho Công ty May Hoan Vinh (Tân Lý Tây). Nhưng gần đây, đứa em phải ở nhà để chăm sóc cha mẹ.

Rất mong các nhà hảo tâm, các vị mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ cho vợ chồng ông Hòa trong lúc khó khăn này.

ÁNH VÂN

.
.
.