Thứ Sáu, 26/09/2014, 14:36 (GMT+7)
.

Trường hợp khiếu nại của ông Ngà: Sẽ tiếp tục xác minh để làm rõ

Ông Nguyễn Văn Ngà (ngụ số 245/3, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho) có đơn khiếu nại về việc hộ bà Lê Thái Vân Thanh (hộ liền kề) không chịu ký giấy giáp ranh, gây khó khăn cho gia đình ông trong việc làm hồ sơ xin hợp thức hóa chủ quyền nhà theo hiện trạng phần đất 68,9 m2 được UBND TP. Mỹ Tho cấp Giấy chứng nhận QSDĐ số 01276, Tờ bản đồ số 5, thửa 104, ngày 18-12-2003.

Vụ việc được ông Lê Quốc Dũng, Chủ tịch UBND phường 4 cho biết, khoảng sân trống phía trước nhà ông Ngà là lối đi chung xưa nay của 3 hộ (251/3B, 245/3 và 245/5). Do sơ sót trong quá trình lập hồ sơ cấp chủ quyền đất cho hộ ông Ngà đo trùm lên lối đi này. Sau khi xảy ra tranh chấp (bà Lê Thái Vân Thanh không ký giáp ranh), UBND phường 4 tiến hành kiểm tra thực tế và xác định đây là lối đi chung.

Qua làm việc, ông Ngà đã thống nhất để khoảng sân làm đường đi chung cho 3 hộ; đồng thời đề nghị sớm điều chỉnh lại diện tích trong giấy chủ quyền cũng như việc tính thuế hàng năm và ký tên vào biên bản xác minh ngày 19-5-2014.

Thế nhưng sau khi đoàn xác minh ra về thì anh Bình (con trai) chở ông Ngà đến UBND phường 4 (kèm theo đơn) xin hủy bỏ biên bản xác minh vừa lập. Sự việc được phường tiếp nhận và báo cáo lên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Mỹ Tho xem xét và đề xuất UBND TP. Mỹ Tho giải quyết.

Ngày 11-7-2014, UBND TP. Mỹ Tho ban hành Quyết định 5058/QĐ-UBND thu hồi, hủy bỏ Giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp cho hộ ông Nguyễn Văn Ngà, với lý do giấy đất có một phần diện tích là đường đi chung. Sau khi nhận Quyết định, ông Ngà không đồng ý, tiếp tục làm đơn khiếu nại, yêu cầu UBND TP. Mỹ Tho thu hồi, hủy bỏ Quyết định 5058/QĐ-UBND; đồng thời giữ nguyên hiện trạng thửa đất mà lâu nay ông đang sử dụng.

Hiện trường hợp khiếu nại của ông Nguyễn Văn Ngà được UBND TP. Mỹ Tho giao cho Thanh tra TP. Mỹ Tho tiến hành xác minh làm rõ và đề xuất hướng xử lý.

TỔ CTBĐ

.
.
.