Thứ Năm, 18/09/2014, 19:31 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-9

Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-9 có các thông tin nổi bật, mời độc giả đón xem.

Đảng ủy Quân sự tỉnh sơ kết công tác đưa đảng viên thực hiện nghĩa vụ quân sự giai đoạn 2010 - 2014 (xem trang 1).

Hai nông dân ở xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) và xã Song Bình (huyện Chợ Gạo) mua 35 tép hạt giống ớt về ươm, sau 10 ngày không có hạt nào nẩy mầm. Mua 35 tép hạt giống ớt, ươm không nảy mầm 1 hạt (xem trang 3).

20 năm qua với nhiều việc làm thiết thực, những thanh niên tình nguyện “đi dân nhớ - ở dân thương” đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân. Tự hào qua 20 mùa “màu áo xanh tình nguyện” (xem trang 2).

Mô hình trồng ngò gai được bao tiêu theo hợp đồng tại ấp 3 xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành) được đánh giá cao về tính hiệu quả, giúp nông dân có thu nhập ổn định, nhiều hộ trở nên giàu có. Hiệu quả từ mô hình sản xuất và tiêu thụ nông sản theo hợp đồng (xem trang 4).

Bên cạnh những lợi ích như: cung cấp phù sa, xổ nước phèn cho đồng ruộng, mang lại nguồn lợi thủy sản… lũ cũng gây hại nhất định đối với sản xuất nông nghiệp và nuôi thủy sản nước ngọt. Bảo vệ thủy sản trong mùa mưa, lũ (xem trang 4).

Việc hoạch định một chiến lược kinh tế biển phù hợp của tỉnh là hoàn toàn cần thiết để có thể khai thác tối đa lợi ích kinh tế chính đáng từ biển, cũng như bảo đảm an ninh quốc gia. Kinh tế biển có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà (xem trang 5).

Thông tin về kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang (1979 - 2014) (xem trang 6-7).

Năm nay, TP. Incheon (Hàn Quốc) đăng cai tổ chức kỳ đại hội Thể thao châu Á - Asiad lần thứ 17 với tiêu chí thể hiện tình hữu nghị của các quốc gia thuộc châu Á. Buổi lễ khai mạc với những tiết mục hoành tráng sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 19-9 theo giờ Việt Nam. Sắc màu châu Á và tình hữu nghị (xem trang 12).

.
.
.