Thứ Tư, 29/10/2014, 14:55 (GMT+7)
.

CCB Trần Văn Ron: Hiến đất để xây dựng các công trình công cộng

Đó là tấm gương cựu chiến binh Trần Văn Ron, ngụ ấp Bình Lợi, xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho).

Năm 1986, sau khi tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ và làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, ông xuất ngũ trở về địa phương. Trong những ngày đầu về với cuộc sống đời thường, gia đình ông gặp không ít khó khăn, thiếu thốn.

Nhưng bằng ý chí và nghị lực của người lính, ông Ron cùng với gia đình ra sức cải tạo vườn, kết hợp trồng trọt với chăn nuôi, từng bước cho hiệu quả kinh tế khá. Nhờ cần cù và chi tiêu tiết kiệm nên đến nay gia đình ông đã ổn định cuộc sống.

Hiện với 8.000 m2 đất vườn, gia đình ông Trần Văn Ron trồng bưởi, dừa, cam, quýt... và chăn nuôi heo, gà, vịt cho thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Ông Trần Văn Ron trên phần đất hiến tặng để mở rộng tuyến đường giao thông nông thôn.
Ông Trần Văn Ron trên phần đất hiến tặng để mở rộng tuyến đường giao thông nông thôn.

Sau khi ổn định cuộc sống, cựu chiến binh Trần Văn Ron nghĩ ngay đến việc góp công, góp sức, tích cực cùng chính quyền xã xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Nghĩ là làm, năm 2010, sau khi được chính quyền xã phát động, ông Ron tự nguyện hiến 1.000 m2 đất của gia đình để mở rộng tuyến kinh Bình Lợi 2 (xã Tân Mỹ Chánh), đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu của nông dân trong xã.

Sau đó, ông Ron tiếp tục vận động gia đình tự nguyện hiến thêm 1.000 m2 đất để mở rộng tuyến đường Bình Lợi 2 đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Trần Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Mỹ Tho nhận xét: “Thời gian qua, ngoài việc tự nguyện hiến 2.000m2 đất trị giá 500 triệu đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn và kinh nội đồng, ông Trần Văn Ron còn làm nòng cốt trong thực hiện các phong trào của xã Tân Mỹ Chánh. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ lấy tấm gương của ông Trần Văn Ron để nhân rộng trong toàn Hội Cựu chiến binh thành phố”.

THANH TÙNG

.
.
.