Thứ Ba, 28/10/2014, 20:38 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-10

Mời độc giả đón xem Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-10, với các thông tin nổi bật.

 Thông tin về chính trị trên trang 1, 3: Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Chợ Gạo; Công bố Quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Giám đốc CATG; Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh triển khai, quán triệt Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị.

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới ở ĐBSCL là cơ hội tốt để sắp xếp lại ngành Nông nghiệp, nâng cao đời sống nông dân và thay đổi bộ mặt nông thôn. Bài 3: Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới (xem trang 4).

Thông qua hoạt động khu nhà trọ công nhân tự quản, các cấp công đoàn dễ dàng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để chăm lo tốt cho công nhân, lao động; đồng thời đây cũng là mô hình giữ gìn an ninh trật tự mang lại hiệu quả thiết thực. Hướng đến xây dựng sự bình yên nơi xóm trọ (xem trang 5).

Học sinh tiểu học sẽ được đánh giá bằng nhận xét thay vì điểm số. Điểm mới này được quy định trong Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT, được các trường triển khai thực hiện từ giữa tháng 10-2014. Thực hiện không chấm điểm học sinh tiểu học: Vẫn còn lúng túng và khó khăn (xem trang 6).

Việc thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu do Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 - 2020 quy định góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân tại tuyến y tế cơ sở. Tuy nhiên, trong thực tế, quá trình thực hiện tại cơ sở vẫn còn một số khó khăn nhất định, cần được tháo gỡ. Nâng chất lượng khám, chữa bệnh tuyến cơ sở (xem trang 7).

Hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã gây bức xúc trong nhân dân nên đòi hỏi cần phải có giải pháp căn cơ. Xung quanh vấn đề này, bà Nguyễn Hồng Thủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường có một số trao đổi. Bài 2: Để hạn chế khai thác cát trái phép, cần có sự phối hợp của các ngành và các địa phương (xem trang 8).

Theo Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, việc xây dựng cơ sở thờ tự văn hóa được các chức sắc, chức việc tôn giáo tích cực vận động tín đồ và nhân dân tham gia xây dựng. Qua 8 năm triển khai thực hiện đã đạt được một số hiệu quả xã hội tích cực. Xây dựng cơ sở thờ tự văn hóa: Tín hiệu khả quan (xem trang 12).

.
.
.