Thứ Sáu, 17/10/2014, 18:06 (GMT+7)
.

Cần bố trí nơi nhóm chợ thích hợp phục vụ công nhân KCN Long Giang

Toàn xã Tân lập 1 (huyện Tân Phước)  hiện có 1.397 hộ, với 6.500 nhân khẩu. Ngoài ra, còn có trên 500 công nhân của Khu công nghiệp (KCN) Long Giang tạm trú trong các nhà trọ trên địa bàn xã.

Để phục vụ nhu cầu ăn uống, giải khát, lương thực thực phẩm cho các công nhân trong KCN Long Giang, khoảng 50 hộ dân tại tổ 11 (ấp 1) đã tự nhóm chợ ở dốc cầu kinh Năng, cặp đường huyện 44A và 20 hộ dân sống cặp theo đường tỉnh 866B (thuộc ấp 4 và ấp 5) đã tự ý cất lều, quán buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, gây khó khăn cho các phương tiện và người dân khi tham gia giao thông qua 2 khu vực này, nhất là trong khoảng thời gian từ 5 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút và từ 16 giờ 30 phút đến 19 giờ mỗi ngày.

Thời gian qua, UBND xã Tân Lập 1 đã thành lập tổ công tác, nhiều lần ra quân vận động người dân không được lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán; thậm chí lập biên bản xử phạt hành chính, thế nhưng tình trạng trên vẫn tái diễn thường xuyên.

Đa số bà con buôn bán 2 nơi trên đã lớn tuổi, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, không làm công nhân trong KCN Long Giang. Tuy nhiên địa điểm mua bán không đảm bảo an toàn cho người mua, người bán. Trong khi KCN Long Giang ngày càng thu hút nhà đầu tư vào làm ăn, đồng nghĩa với số lượng công nhân sẽ ngày càng tăng. Vì lẽ đó lãnh đạo huyện Tân Phước và xã Tân Lập 1 cần bố trí nơi nhóm chợ thích hợp để bà con buôn bán, phục vụ công nhân trong KCN.

LÊ PHONG

.
.
.