Thứ Tư, 01/10/2014, 14:22 (GMT+7)
.

Không có chuyện cấp đất công cộng cho dân cất nhà

Một số hộ dân ngụ khu phố 10, phường 4, TP. Mỹ Tho gởi đơn đến Tòa soạn Báo Ấp Bắc phản ánh: Gần đây, bà Huỳnh Thị Lệ Trinh mua căn nhà (không số) của bà Triệu Thị Xinh (gần chùa Dược Sư, đường Tết Mậu Thân). Nằm liền kề nhà bà Xinh với nhà bà Nguyễn Thị Tím (số 21, đường Tết Mậu Thân) là con hẻm công cộng (chiều ngang khoảng 1,1 m, dài khoảng 10 m), có đặt đường thoát nước, hình thành từ trước năm 1975.

“Sau khi bà Xinh bán nhà, di dời đi nơi khác, giao mặt bằng thì bà Lệ Trinh tuyên bố đã liên hệ với chính quyền và các ngành chức năng của TP. Mỹ Tho mua luôn con hẻm này để mở rộng diện tích nhà và đã được chấp thuận.

Bà Trinh yêu cầu các hộ đã và đang sử dụng đường thoát nước dưới con hẻm này phải tự di dời hoặc xây dựng hệ thống thoát nước khác (trổ đường nước từ sau ra trước nhà) để sử dụng riêng” - bà Nguyễn Thị Hoa và bà Nguyễn Thị Tím bức xúc kể lại.

Vụ việc được ông Lê Quốc Dũng, Chủ tịch UBND phường 4 cho biết: Giữa 2 nhà bà Triệu Thị Xinh và bà Nguyễn Thị Tím có 1 con hẻm (chiều ngang 1,1 m được hình thành từ trước năm 1975), bên dưới đặt  cống thoát nước phục vụ cho nhiều hộ trong khu vực.

Trong quá trình sử dụng, nhiều hộ bên trong tự chiếm xây dựng và làm đường thoát nước riêng ra hẻm 25 (sau khi được nâng cấp, mở rộng), cho nên con hẻm này bị cắt đứt, chỉ còn khoảng 10 m chiều dài, phục vụ việc thoát nước cho 2 hộ bà Hoa và bà Tím.

“Về trường hợp bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (sau khi mua nhà của bà Xinh) có ý định muốn mua phần đất con hẻm này để mở rộng diện tích hay không thì UBND phường 4 chưa nhận được thông tin hay đơn từ gì cả.

Hơn nữa, nếu con hẻm này không còn phát huy hiệu quả sử dụng chung thì UBND phường 4 cũng phải biết và làm tham mưu, đề xuất lên cấp trên giải quyết thỏa đáng cho người dân. Không có chuyện UBND phường lấy đất hẻm công cộng cấp cho dân cất nhà” - ông Dũng khẳng định.

TỔ CTBĐ  
 

.
.
.