Chủ Nhật, 09/11/2014, 18:34 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-11, với những thông tin nổi bật.

Trong những năm qua, thực hiện Di chúc của Bác, các ngành, các cấp trong tỉnh tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Bài 1: Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương (xem trang 2).

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành có liên quan vừa tiếp xúc, trao đổi với trên 40 trường hợp khiếu kiện kéo dài trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang tiếp xúc, trao đổi với các trường hợp khiếu kiện kéo dài (xem trang 3).

Nhìn trên bình diện chung, việc sản xuất và tiêu thụ trái cây của tỉnh ta còn nhiều bất cập. Đã đến lúc, các ngành chức năng cần phải có cái nhìn tổng thể để khắc phục những yếu kém nêu trên, nâng cao hiệu quả sản xuất cho người trồng. Vực dậy “Vương quốc trái cây”. Bài 1: Chuyện cũ nhắc lại (xem trang 4).

Tại Hội nghị sơ kết Chương trình Hợp tác thương mại và kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2014, Tiền Giang đã có 15 doanh nghiệp tham gia và có 1 DN ký kết hợp đồng nguyên tắc về cung ứng sản phẩm cho các tỉnh miền Bắc. Tăng cường kết nối cung - cầu, mở rộng giao thương (xem trang 5).

Thị trấn Tân Hiệp vừa đón nhận danh hiệu “Thị trấn đạt chuẩn Văn minh đô thị”. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn sau khi đạt danh hiệu Thị trấn Văn hóa vào năm 2012. Nỗ lực giữ vững danh hiệu Thị trấn Văn minh đô thị (xem trang 6-7).

Đoàn cán bộ và doanh nhân Việt Nam gồm 26 người của 8 tỉnh, thành đã có chuyến công tác giao dịch, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Nhật. Cùng tham gia chuyến công tác này, chúng tôi có một số ghi nhận xin được chia sẻ. Hành trình trên đất Nhật. Bài 1: Thành phố “xanh - sạch - đẹp” (xem trang 8).

Ngày 4-11, PGS.TS.BS Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang có Văn bản 558/BV-KHTH gởi Ban Biên tập Báo Ấp Bắc phản hồi về bài báo Bệnh nhân tử vong sau mổ ruột thừa ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Giải trình chưa thuyết phục (xem trang 9).

Gần 10 năm qua, người “giữ lửa” cho phong trào Đờn ca tài tử xã Bình Phú và CLB Đờn ca tài tử huyện Cai Lậy là ông Nguyễn Văn Dũng. Người “giữ lửa” cho phong trào đờn ca tài tử (xem trang 12).
 

.
.
.