Thứ Ba, 11/11/2014, 20:31 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-11 với những thông tin nổi bật.

Nhận thức tầm quan trọng của đoàn kết, trong những năm qua, Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh đã không ngừng xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Đảng bộ LĐLĐ tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh (xem trang 2).

Thị trường tiêu thụ vẫn còn bấp bênh và phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống thương lái. Vì vậy, việc hình thành nên mạng lưới thu mua - bảo quản - chế biến để nâng cao chất lượng và giá trị kinh tế cây ăn trái đang là vấn đề cấp thiết. Vực dậy “Vương quốc trái cây”. Bài 2: Xuất khẩu trái cây gặp khó (xem trang 4).

Những năm qua, huyện Tân Phú Đông rất quan tâm đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ bản nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng, qua đó đã góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của huyện cù lao phát triển. Tuy nhiên, việc đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản vẫn luôn là bài toán nan giải. Tân Phú Đông: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản (xem trang 5).

Trường Mầm non Sao Sáng là trường đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của bậc học Mầm non ở TP. Mỹ Tho. Trường vừa được thẩm định, sẽ chính thức trở thành trường mầm non đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Vươn lên chuẩn Quốc gia mức độ 2 (xem trang 6).

Theo Bộ tiêu chí chuẩn Quốc gia về y tế xã, mỗi trạm y tế phải có từ 7 - 10 phòng chức năng, trong đó phải có phòng sinh. Trên thực tế, phần lớn các phòng sinh ở trạm y tế đã không hoạt động trong nhiều năm nay nhưng vẫn phải duy trì. Phòng sinh ở Trạm Y tế: Có nên duy trì hay không? (xem trang 7).

Mặc dù Nhật có những ưu điểm của một xứ sở vừa mang tính văn minh, hiện đại, vừa lưu giữ được nhiều nét truyền thống; tuy nhiên bên cạnh một “đất nước có thu nhập bình quân đầu người thuộc hàng cao nhất thế giới” thì bên trong cũng còn không ít những cái chưa “hay”... Hành trình trên đất Nhật. Bài 2: Không chỉ là ánh hào quang (xem trang 8).

Từ năm 2009 UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai Dự án xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch cho 5 xã cù lao của huyện Tân Phú Đông. Tuy nhiên, do chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Cấp nước nông thôn Tiền Giang đã thiếu trách nhiệm, có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong thực hiện dự án nên sau gần 4 năm khởi công xây dựng, nước sạch vẫn chưa đến với người dân nơi đây, dù tỉnh đã đầu tư hơn 24 tỷ đồng. Sai phạm tại Công ty TNHH MTV cấp nước nông thôn Tiền Giang: Lại một bài học về buông lỏng quản lý (xem trang 9).

Hội Nhà báo tỉnh vừa tổ chức chuyến giao lưu học hỏi kinh nghiệm làm báo tại các tỉnh Tây Nguyên và tham quan một số di tích, danh lam thắng cảnh, trong đó có khu mộ Hàn Mặc Tử tại Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Lên đồi Thi Nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử (xem trang 12).

.
.
.