Thứ Sáu, 28/11/2014, 05:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-11 với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin trên trang 1: Đoàn cán bộ Chính phủ Bangladesh trao đổi kinh nghiệm tại Tiền Giang; Chấn chỉnh hoạt động cơ quan đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí.

Trong những năm qua, Chi  bộ Y tế phường 9 (TP. Mỹ Tho) luôn quan tâm thực hiện tốt công tác lãnh đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với người thầy thuốc (xem trang 2).

Một dự án cấp nước cho 5 xã cù lao thuộc huyện Tân Phú Đông với quy mô lớn đã được triển khai từ năm 2009. Sau nhiều năm triển khai, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành, người dân vẫn cứ tiếp tục chờ đợi, trong khi mùa khô năm 2015 lại sắp bắt đầu. Bảo đảm nước sinh hoạt cho huyện Tân Phú Đông: Dân chờ, dự án chậm trễ. Bài 2: Lại chờ dự án cấp nước (xem trang 4).

Theo Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung, đến năm 2020, các công trình xây dựng ở đô thị trên địa bàn tỉnh phải sử dụng vật liệu không. Đây là 1 trong những bước đi phù hợp với lộ trình sử dụng vật liệu xây không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung của Bộ Xây dựng. Công trình xây dựng ở đô thị phải sử dụng vật liệu xây không nung (xem trang 5).

Các cơ sở thu mua phế liệu thường tự phát, không nằm trong quy hoạch cụ thể, có nhiều cơ sở nằm gần khu dân cư nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ và cháy lan cao. Nâng cao cảnh giác cháy, nổ tại các cơ sở thu mua, tái chế phế liệu (xem trang 6-7).

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các ngành hữu quan triển khai nhiều giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan Nhà nước. Đến nay đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhiều giải pháp tăng chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin (xem trang 8).

Xung quanh câu chuyện về những nỗ lực để “vực dậy” thương hiệu của Bóng đá Tiền Giang, ông Đồng Văn Thuần, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao Tiền Giang, từng tham gia điều hành Câu lạc bộ Bóng đá Tiền Giang trước đây, trao đổi. Nỗ lực xây dựng lại “bản sắc” của Đội Bóng đá Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.