Thứ Tư, 26/11/2014, 05:55 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-11 với những thông tin nổi bật sau.

Tại Hội nghị giao ban HĐND các huyện, thành phố, thị xã lần thứ 5 mới đây, các đại biểu đã nhìn nhận những điểm yếu và kiến nghị nhiều giải pháp tháo gỡ nhằm nâng chất công tác này trong thời gian tới. Cơ quan dân cử cần nâng cao chất lượng công tác thẩm tra (xem trang 2).

Trưa 25-11, nhiều công nhân của Công ty cổ phần Thủy sản Vinh Quang (Khu công nghiệp Mỹ Tho, xã Trung An, TP. Mỹ Tho) vẫn còn được tiếp tục theo dõi điều trị tại Bệnh viện Quân y 120 do ngộ độc khí. Nhiều công nhân ngộ độc khí phải nhập viện (xem trang 3).

Theo UBND huyện Tân Phú Đông , tỷ lệ người dân sử dụng nước hợp vệ sinh hiện chỉ đạt 45%, nhưng trên thực tế tỷ lệ người dân sử dụng nước máy thấp hơn. Trong khi đó, các dự án đầu tư để đưa nước sạch phục vụ người dân nhiều năm qua vẫn chưa được như mong muốn. Bảo đảm nước sinh hoạt cho huyện bảo đảm nước sinh hoạt cho huyện Tân Phú Đông: Bài 1: Đến mùa khô hạn lại lo (xem trang 4).

Từ khi ra đời, chương trình “Mái ấm Công đoàn” thực sự có sức lan tỏa, được đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đồng tình, hưởng ứng. Ấm áp bên những “Mái ấm Công đoàn” (xem trang 5).

Để đáp ứng nhu cầu công tác chăm sóc và giáo dục trẻ theo đúng quy định, tỉnh còn thiếu khoảng 400 cán bộ quản lý và giáo viên. Đây là một trong những khó khăn của ngành GD-ĐT trong thời gian qua. Thiếu nhân lực ở trường mầm non: Cần nhiều chính sách hỗ trợ (xem trang 6).

Hội thảo “Cây xanh - môi trường xanh trong đô thị” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo tồn và phát triển cây xanh; đồng thời giúp ngành chức năng có cách nhìn đúng hơn trong quá trình quy hoạch, xây dựng đô thị mới. Phát triển cây xanh - môi trường xanh trong đô thị: Cần sự chung tay của cả cộng đồng (xem trang 8).

.
.
.