Thứ Sáu, 21/11/2014, 05:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-11 với những thông tin nổi bật.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà các nhà giáo tiêu biểu; dự lễ kỷ niệm tại Trường Đại học Tiền Giang, Trường Chính trị tỉnh (xem trang 1, 3).

Trong những năm qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Tỉnh ủy tập trung xây dựng các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới. Tập trung xây dựng các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới (xem trang 2).

Trung tâm Kỹ thuật và Công nghệ Sinh học đã triển khai mô hình trồng rau trong nhà lưới theo tiêu chuẩn VietGAP áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel. Ứng dụng công nghệ cao vào trồng rau “sạch” (xem trang 4).

Trong giai đoạn khó khăn, việc mỗi doanh nghiệp lựa chọn cho mình một lối đi riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thực tế cũng đã chứng minh rằng, không ít đơn vị đã lách qua “cánh cửa hẹp” để ổn định và phát triển. Tìm hướng đi riêng (xem trang 5).

Hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay, xúc tiến thương mại, đổi mới trang thiết bị; miễn, giảm, gia hạn thuế; tư vấn pháp lý… là những nhóm giải pháp mà tỉnh đã và đang thực hiện nhằm hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định và mở rộng sản xuất. Nhiều nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (xem trang 5).

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã phát huy tốt vai trò là cầu nối cho các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trong đó có cả trẻ em khuyết tật và mồ côi. Chắp cánh ước mơ cho trẻ em mồ côi, khuyết tật (xem trang 6, 7).

Những thông tin chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ II Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh Tiền Giang (xem trang 8, 9).

Trong lễ hội Ooc - Om - Boc, đua ghe Ngo là hoạt động sôi nổi, hấp dẫn nhất.  Có thể nói, từ chiếc ghe Ngo đến phong tục thi đấu có rất nhiều điều lý thú. Những điều lý thú về chiếc ghe Ngo & đua ghe Ngo (xem trang 12).
 

.
.
.