Thứ Sáu, 05/12/2014, 14:53 (GMT+7)
.

Một doanh nghiệp xây dựng có trách nhiệm với cộng đồng

Hơn 2 tháng qua, cư dân đang sinh sống dọc theo 2 bên đường huyện 11 và đường huyện 16A thuộc địa bàn 2 ấp Thới Hòa và Khương Ninh, xã Long Bình (huyện Gò Công Tây) và cả những người thường xuyên qua lại đoạn đường này đều rất quen thuộc với hình ảnh 2 nam công nhân đẩy xe chở nước tưới liên tục ngày 2 buổi trên đoạn đường nhựa đã xuống cấp được sửa tạm thời bằng đá dăm 0x4 dài hơn 2 km, từ công trình xây dựng Trường THCS Long Bình đến chân cầu Long Bình.

Mỗi ngày có 2 công nhân đặc trách công việc tưới đường.
Mỗi ngày có 2 công nhân đặc trách công việc tưới đường.

Cứ tưởng là người của ngành cầu đường đang tiến hành duy tu, sửa chữa nhưng hỏi ra mới biết đây là một phần việc hàng ngày phát sinh của Xí nghiệp tư doanh xây dựng Hữu Dư (XN Hữu Dư) đang thi công xây dựng công trình Trường THCS Long Bình, nhằm chống ô nhiễm bụi có thể làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt và an toàn giao thông của các hộ dọc 2 bên đoạn đường cũng như người và phương tiện đi lại mà các xe tải của xí nghiệp đang vận chuyển cát lấp, vật tư xây dựng cho công trình qua lại thường xuyên gây ra.

Cùng lúc, XN Hữu Dư cũng bố trí 2 nhân công thường xuyên túc trực tại cửa công trình với nhiệm vụ quét dọn sạch cát bụi rơi vãi trên mặt đường sau khi có xe tải vào ra, bảo đảm mặt đường huyện 11 ngay trước khu vực công trình đang thi công luôn sạch sẽ và an toàn.

Có thể việc làm này của XN Hữu Dư không phải là mới trong phương thức làm ăn của ngành Xây dựng hiện nay ở đâu đó nói chung, nhưng đối với cán bộ và nhân dân sở tại là một điều lạ vì lần đầu tiên mới thấy một nhà thầu xây dựng tư nhân hành xử rất có trách nhiệm như thế.

Cán bộ và nhân dân xã Long Bình cảm thấy hài lòng vì trong khi thực hiện mục tiêu kinh doanh của mình, XN Hữu Dư đã không quên trách nhiệm với cộng đồng dân cư sở tại. Có thể xem đây là kiểu kinh doanh có văn hóa và bền vững.

TRUNG NGÔN

.
.
.