Chủ Nhật, 11/01/2015, 19:13 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-1, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Tặng Huân chương Lao động cho 4 nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi; Tập trung mọi nguồn lực và nỗ lực cao nhất để thực hiện hoàn thành kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2015; Triển khai Kế hoạch vận động quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo.

Mặc dù diễn ra ở những địa điểm và những thời điểm khác nhau, nhưng Chiến dịch Rạch Gầm - Xoài Mút và Chiến dịch Ngọc Hồi - Đống Đa đều được thực hiện bởi nghĩa quân Tây Sơn và dưới sự chỉ huy tài giỏi của nhà quân sự kiệt xuất Nguyễn Huệ - Quang Trung, nên có nhiều điểm tương đồng nhau. Chiến dịch Rạch Gầm - Xoài Mút  trong sự đối sánh với Chiến dịch Ngọc Hồi - Đống Đa (xem trang 2).

Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyện Cai Lậy đã xuất hiện nhiều mô hình thiết thực, tác động tích cực, toàn diện đến tình hình kinh tế - xã hội, được các tầng lớp nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới (xem trang 4).

Tết Nguyên đán bao giờ cũng là thời điểm mà nhu cầu mua sắm của người dân luôn tăng cao. Ông Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Công thương có một số trao đổi về tình hình giá cả, sức mua cũng như các giải pháp bảo đảm cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường tết. Thị trường Tết bảo đảm ổn định, không tăng giá đột biến (xem trang 5).

Cùng với các nông sản khác, người trồng rau ở Châu Thành đang tích cực chuẩn bị sản phẩm của mình để góp vào thị trường tết thêm sôi động. Làng rau Châu Thành vào vụ Tết (xem trang 6, 7).

Quy định thu nhập trên 400.000 đồng/người/tháng ở nông thôn và 500.000 đồng/người/tháng ở đô thị là thoát nghèo không còn phù hợp. Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh cho rằng, thực tế có nhiều người được cho thoát nghèo nhưng không thể hết nghèo. Lo thoát nghèo nhưng không thể hết nghèo (xem trang 8).

.
.
.