Thứ Năm, 26/02/2015, 21:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-2, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Tập trung chỉ đạo để năm 2015 có ít nhất 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới; Thế chân kiềng của nền nông nghiệp phát triển.

Chị Tiến hy sinh khi tuổi đời vừa tròn hai mươi mốt, chị Chi lớn hơn mười tuổi. Hai chị ra đi như những người anh hùng - những người con anh hùng của quê hương Chợ Gạo. Lời thách thức chất anh hùng (xem trang 2).

Năm 2014, Tiền Giang có 4/11 xã điểm đạt chuẩn nông thôn mới. Để hoàn thành chỉ tiêu vào cuối năm 2015 có ít nhất 10 xã đạt 19 tiêu chí thì cần có sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị với những giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí. Xây dựng nông thôn mới: Cần triển khai đồng bộ và giải pháp cụ thể (xem trang 4).

Dạo quanh các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cho thấy, sau tết ít có công ty thông báo tuyển dụng lao động như những năm trước mà thay vào đó là không khí tất bật, háo hức thi đua sản xuất của hàng ngàn lao động ngay trong những ngày đầu năm. Không có biến động lao động sau Tết Nguyên đán (xem trang 5).

Vì những cống hiến cho cộng đồng, những người làm nghề y được xã hội trọng vọng, tôn vinh như là những người mẹ hiền. Để đáp lại sự tin yêu đó, những người thầy thuốc trong tỉnh đã không ngừng học tập, rèn luyện về chuyên môn và đạo đức để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn. Ngành Y thi đua rèn đức, luyện tài (xem trang 6, 7).

Do xâm nhập mặn, đến nay, hầu hết các cống trong khu vực Dự án ngọt hóa Gò Công phải đóng ngăn mặn. Việc vận hành lấy nước của cống Xuân Hòa, cống duy nhất còn lấy nước bổ cấp vào vùng ngọt hóa cũng không ổn định. Tranh thủ vận hành lấy nước cống Xuân Hòa khi độ mặn cho phép (xem trang 8).

Ngày 25-2, Sở Y tế báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tình  trạng 1 sản phụ nguy kịch và bé sơ sinh tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Về vụ sản phụ nguy kịch, bé sơ sinh tử vong sau sinh (xem trang 9).

Bằng cách làm sáng tạo và những nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng, TP. Mỹ Tho là địa phương của tỉnh có phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh với đông đảo người dân tham gia tập luyện. TP, Mỹ Tho: Điểm sáng về phong trào TDTT quần chúng (xem trang 12).
 

.
.
.