Thứ Ba, 03/03/2015, 17:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-3, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Đại sứ Ấn Độ thăm Tiền Giang; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang kiểm tra tiến độ thi công Trường THPT Chuyên Tiền Giang; Lễ khởi động Tháng Thanh niên; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh ra quân huấn luyện năm 2015; Vụ sản phụ nguy kịch, bé sơ sinh tử vong sau sinh: Sản phụ đã tử vong.

Từ Tiền Giang đi mất nửa ngày đường mới đến được ấp 4, xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để tìm gặp người chiến sĩ còn lại của “Tiểu đội gang thép” trong trận đánh Ấp Bắc (xã Tân Phú, huyện Cai Lậy) cách đây hơn 50 năm. Gặp lại người chiến sĩ trong “Tiểu đội gang thép” (xem trang 2).

Từ nay đến cuối năm, tỉnh phấn đấu có ít nhất 6 xã về đích nông thôn mới (NTM). Dù có những khó khăn nhất định nhưng đến thời điểm này, “danh tính” của những xã có khả năng về đích NTM đến cuối năm 2015 đã lộ diện. “Điểm danh” những xã lên nông thôn mới trong năm 2015 (xem trang 4).

Đà tăng trưởng của các DN trong nhóm ngành dệt may sẽ được tiếp diễn trong thời gian tới. Thế nhưng, cơ hội và thách thức đối với ngành Dệt may chắc chắn sẽ đan xen nhau khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương dự kiến sẽ được ký kết trong năm 2015. Cơ hội cho ngành Dệt may? (xem trang 5).

Cùng đoạt giải III tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2014 -2015 khi mới học lớp 11, 3 bạn: Trần Diễm Hương, Trần Minh Hiển và Lý Nguyễn Hòa Hiệp còn có nhiều điểm chung là học giỏi đều tất cả các môn, sẵn sàng chia sẻ bí quyết học tập và hỗ trợ các bạn cùng học tốt, được thầy cô và bạn bè quý mến. 3 gương mặt học sinh giỏi cấp Quốc gia (xem trang 6).

Dao siêu âm dùng trong phẫu thuật sử dụng công nghệ siêu âm cắt xuyên qua mô đồng thời với cầm máu. Nhờ sử dụng công nghệ siêu âm nên dao có thể cắt xuyên qua những mô dày hơn và ít khói hơn so với dao điện. Lợi ích từ mổ tuyến giáp bằng dao siêu âm (xem trang 7).

Có người nói “Một ngày không ăn mắm, không phải là người Việt Nam”. Đồng ý rằng khắp cả dải đất hình chữ S này đâu đâu cũng có mắm, nhưng nói về sự đa dạng thì Nam bộ vẫn đứng đầu. Tình con mắm quê hương (xem trang 8).

Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông đã chú trọng tạo việc làm cho nhiều phụ nữ. Ở đây, nhiều chị em đã từng bước làm chủ trong sản xuất kinh doanh, xóa nghèo và góp phần xây dựng nông thôn mới. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thới: Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình (xem trang 10).

Với tầm vóc và ý nghĩa chứa đựng trong di tích, năm 2014 UBND tỉnh đã ra Quyết định công nhận Di tích Lăng Ông Cây Bàng là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. Lăng Ông Cây Bàng gắn liền với những sự kiện lịch sử cách mạng (xem trang 12).

.
.
.