Thứ Ba, 21/04/2015, 20:39 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm 30-4; UBND TP. Mỹ Tho thông qua Đề án nâng cấp TP. Mỹ Tho đạt chuẩn đô thị loại I; Phát động chuyên đề thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2015 - 2017.

Trung đội phó Đội An ninh vũ trang huyện Chợ Gạo Phạm Văn Huỳnh mới 21 tuổi đời đã chiến đấu quyết liệt trong trận đánh cuối cùng và đã ngã xuống. Đồng đội và người thân đưa thi hài anh về quê hương trong giờ khắc miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất. Ngã xuống trước giờ chiến thắng (xem trang 2).

“Chỉ tiêu phản ảnh tổng hợp nhất mọi hoạt động kinh tế” là chỉ tiêu tỷ lệ hộ nghèo. Cho đến giờ này, theo kết quả rà soát Tiền Giang, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 4,98% so tổng số hộ toàn tỉnh. Như vậy có thể nói là đã về đích mục tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ dẫu còn ở mức trần cao. Mục tiêu giảm nghèo đã về đích sớm (xem trang 4).

Tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng chậm đã kéo theo nhiều hệ lụy, gây khó khăn cho việc triển khai công tác xây dựng cơ bản. Qua đó làm cho việc giải ngân chỉ đạt một tỷ lệ rất khiêm tốn. Xây dựng cơ bản quý I-2015: Những khó khăn và giải pháp khắc phục (xem trang 5).

Qua 15 năm, Hội thi Đình - Giải Nguyễn Hữu Huân đã từng bước thay đổi để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của học sinh. Từ một cuộc thi học sinh giỏi truyền thống được tổ chức với “phong cách lạ”, theo từng năm, hội thi đã trưởng thành, với nhiều hoạt động ngày càng phong phú. Hội thi Đình - Giải Nguyễn Hữu Huân: Ngày hội đua tài của học sinh TP. Mỹ Tho (xem trang 6).

Với đặc điểm nóng ẩm, mùa hè là thời điểm thuận lợi của nhiều loại vi trùng sinh sôi và phát tán. Trong khi đó, hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ còn kém, cộng thêm sự hiếu động trong các trò chơi hè nên trẻ rất dễ mắc nhiều loại bệnh nếu cha mẹ không có cách phòng ngừa bảo vệ cho con. Chủ động bảo vệ trẻ trong mùa hè (xem trang 8).

Công trình Bảo tháp Liên Hoa - chùa Trường Sanh tọa lạc tại phường 2, TP. Mỹ Tho đã hoàn thiện và đang chuẩn bị đưa vào phục vụ nhân dân. Đây là công trình đầu tiên được thực hiện bởi sự phối hợp giữa chính quyền và tôn giáo. Công trình đưa vào sử dụng trong không khí cả nước kỷ niệm 40 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015) và đồng bào Phật giáo đón chào Đại lễ Phật Đản - Phật lịch 2559. Bảo tháp Liên Hoa - Chùa Trường Sanh: Tấm lòng vì đời của người có đạo (xem trang 12).

.
.
.