Thứ Tư, 22/04/2015, 15:18 (GMT+7)
.

Vụ khiếu nại của bà Phạm Thị Thơi đã được xem xét, giải quyết

Sáng 16-4, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành chức năng tổ chức cuộc tiếp xúc, trao đổi và giải quyết trực tiếp đối với trường hợp của vợ chồng ông Nguyễn Văn Nghiêm và bà Phạm Thị Thơi (ngụ ấp 2, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè) khiếu nại yêu cầu xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất có diện tích 4.000 m2  mà Công ty Thương nghiệp - Xuất nhập khẩu huyện Cái Bè đã bán cho vợ chồng ông Nghiêm từ năm 1991; đồng thời xem xét, giải quyết tranh chấp việc thực hiện hợp đồng xây dụng Bến xe xã An Hữu.

Bà Thơi ký tên vào biên bản, thống nhất cách giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh.
Bà Thơi ký tên vào biên bản, thống nhất cách giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua thẩm tra, xác minh của Tổ Công tác 1966 cho thấy, việc yêu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất Nghĩa trang liệt sĩ (cũ) của xã An Hữu (năm 1991 Công ty Thương nghiệp - Xuất nhập khẩu huyện Cái Bè bán lại cho ông Nghiêm) là có cơ sở.

Về nguồn gốc phần đất này trước ngày 30-4-1975 là của địa chủ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, chính quyền địa phương quản lý, xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ xã An Hữu. Đến năm 1983, nghĩa trang được dời đi nơi khác, phần đất này được giao (bán) cho Công ty Thương nghiệp - Xuất nhập khẩu huyện Cái Bè quản lý và sử dụng.

Đến năm 1991, đơn vị này chuyển nhượng lại cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Nghiêm và bà Phạm Thị Thơi với số tiền 10.000.000 đồng. Gia đình ông Nghiêm quản lý, sử dụng ổn định và thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Căn cứ khoản 1, 4 và 6, Điều 50, Luật Đất đai năm 2003, Tổ Công tác 1966 đề xuất và được Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giải quyết, đề nghị UBND huyện Cái Bè tiến hành các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Nghiêm - bà Thơi. Nếu UBND huyện Cái Bè có quy hoạch xây dựng Trường THCS An Hữu ảnh hưởng đến phần đất này thì tiến hành thu hồi và bồi thường cho hộ ông Nghiêm - bà Thơi theo quy định của pháp luật.

Về nội dung khiếu nại tranh chấp việc thực hiện hợp đồng xây dựng Bến xe xã An Hữu thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan tòa án, Tổ công tác 1966 hướng dẫn bà Thơi (vợ ông Nghiêm) khởi kiện ra Tòa án nhân dân huyện Cái Bè để được giải quyết theo thẩm quyền.

TỔ CTBĐ

.
.
.