Chủ Nhật, 21/06/2015, 16:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-6, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam; Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh viếng Chủ tịch Thượng viện Campuchia; Ra mắt Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại Tiền Giang.

Cách nay 90 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công sáng lập và xuất bản Tờ báo Thanh Niên, khai sinh nền Báo chí cách mạng Việt Nam, cơ quan ngôn luận, tập hợp tiếng dân, ươm mầm tri thức, hình thành nền tư tưởng, chính trị chuẩn bị cho việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 90 năm - một chặng đường vẻ vang, đầy tự hào của báo chí cách mạng (xem trang 2).

Nhạy bén chuyển đổi cơ cấu cây trồng, kết hợp sản xuất và kinh doanh hiệu quả để nâng cao thu nhập gia đình, ông Nguyễn Văn Lòng, hội viên Hội Nông dân, ngụ ấp Hiệp Thạnh, xã Hiệp Đức là điển hình tiêu biểu trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi ở huyện Cai Lậy. Điển hình nông dân vượt khó làm giàu (xem trang 4).

Ngành Công thương đã trải qua những bước thăng trầm, với những dấu mốc và những đóng góp rất quan trọng đối với kinh tế - xã hội của tỉnh. Điểm nhấn là sự phát huy hiệu quả của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cũng như hệ thống phân phối thương mại rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Ngành Công thương đang bước tiếp chặng đường mới (xem trang 5).

Qua các phong trào thi đua yêu nước được phát động, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố luôn hưởng ứng tích cực và thể hiện qua từng lĩnh vực lao động sản xuất, ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền thông qua các phong trào thi đua (xem trang 6, 7).

Mang đặc trưng của các tỉnh miền Tây sông nước, Tiền Giang có 4 xã, phường cù lao chạy dọc sông Tiền. Mỗi cù lao có một nét riêng, một thế mạnh. Và hiện tại, trong xu thế hội nhập, những vùng đất một thời khó khăn giữa mênh mông sông nước đều đã được khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để chuyển mình đi tới trong sự phát triển chung của tỉnh. Xuôi sông Tiền qua các xã, phường cù lao. Bài 1: Thới Sơn - ngày trở lại (xem trang 8).

Đầu thế kỷ XX, cùng với sự ra đời của Nữ lưu thơ quán rồi kế tiếp là tờ Phụ Nữ Tân văn, ở Gò Công xuất hiện những phụ nữ nổi tiếng trên văn đàn, báo giới. Đặc biệt, có một cây bút nữ xứng danh là một phụ nữ đa tài trên nhiều lĩnh vực, đó là nhà báo Nguyễn Thị Kiêm, người đương thời thường gọi là Manh Manh nữ sĩ. Nguyễn Thị Kiêm - nữ nhà báo đa tài (xem trang 12).

.
.
.