Chủ Nhật, 28/06/2015, 19:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-6, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Triển khai các văn kiện Hội nghị lần thứ 11 của BCH Trung ương Đảng (Khóa XI); Thí sinh đến từ tỉnh Tiền Giang đăng quang ngôi vị Hoa khôi ĐBSCL năm 2015; Đại hội thành lập Liên đoàn Quần vợt tỉnh Tiền Giang; 24 gia đình văn hóa xuất sắc nhất 3 năm liền được tuyên dương, khen thưởng.

Nhãn hiệu gạo “Chín con Rồng Vàng” vừa được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trong năm 2014 của Quốc gia. Đây là sản phẩm gạo thơm, chất lượng cao và tiêu biểu của thương hiệu Công ty Lương thực Tiền Giang được sản xuất từ vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long. Vị thế của gạo “Chín con Rồng Vàng”. Vị thế của gạo “Chín con Rồng Vàng” (xem trang 4).

Tuần lễ Du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch có quy mô cấp vùng, với sự tham gia của các tỉnh, thành phố có thế mạnh về du lịch trên cả nước và một số tổng lãnh sự, lãnh sự, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài. Sôi động các hoạt động Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL năm 2015 (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những nội dung về Đại hội thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” lực lượng công an Tiền Giang (2010 - 2015).

Xã Tân Phong (huyện Cai Lậy), một cù lao nằm về phía hữu ngạn của chợ nổi Cái Bè, được bao quanh bốn bề là sông nước. Không ai biết rõ cù lao này hình thành từ bao giờ, nhưng đây lại là một vùng đất từng một thời “nức tiếng” về đặc sản ốc gạo và được mệnh danh là vùng “đất vàng” của cây ăn trái. Xuôi sông Tiền qua các xã, phường cù lao. Bài cuối: Về cù lao Tân Phong - Nghe dư âm ốc gạo một thời (xem trang 8).

Ông đã đem trí tuệ và tài năng của mình để vinh danh nghệ thuật dân tộc Việt Nam, làm cho những giá trị văn hóa tinh hoa của nước nhà được thế giới công nhận và khâm phục. GS-TS Trần Văn Khê ngọn lửa không bao giờ tắt (xem trang 12).

.
.
.