Thứ Ba, 23/06/2015, 17:08 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-6, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Hội nghị đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội X Đảng bộ tỉnh; Đảm bảo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng quy chế; Lãnh đạo tỉnh họp mặt đại diện các cơ quan báo chí.

Hơn 20 năm, Đảng bộ và nhân dân xã Thạnh Hòa đã nỗ lực phấn đấu, từng bước khắc phục khó khăn để vươn lên, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 12,4%. Thiết thực làm theo Bác về chăm lo cuộc sống cho nhân dân (xem trang 2).

Kỹ sư Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Hội Làm vườn huyện Cái Bè, người đã có công lớn trong việc ươm mầm và nhân rộng giống mãng cầu xiêm Thái vốn có nhiều đặc tính nổi trội hơn so với giống mãng cầu xiêm thường. Người góp phần ươm mầm và nhân rộng giống mãng cầu xiêm Thái (xem trang 4).

ĐBSCL có nhiều lợi thế phát triển du lịch sông nước, miệt vườn không thể nhầm lẫn với những khu vực du lịch khác để thu hút khách du lịch. Với các giải pháp được đề ra cùng với những sự kiện về du lịch sắp diễn ra đang mở ra nhiều cơ hội cho du lịch ĐBSCL phát triển. Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long: Mở ra nhiều cơ hội phát triển (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những nội dung về phòng, chống tội phạm về ma túy.

Nằm thơ mộng giữa bốn bề sông nước, cùng với sự trù phú, thịnh vượng vốn có của mình, cồn Tân Long một thời được xem là hòn ngọc trên sông Tiền của TP. Mỹ Tho. Tuy nhiên, ít ai biết được lịch sử thăng trầm, nhiều biến cố không vui của một nơi được xem là có “long mạch” dưới lòng đất. Xuôi sông Tiền qua các xã, phường cù lao. Bài 2: Cồn Tân Long và ước vọng hóa rồng (xem trang 8).

Chỉ còn 1 tuần nữa Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ chính thức bắt đầu. Việc huy động cơ sở vật chất, phương tiện và nhân lực tổ chức coi thi đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng chờ đón thí sinh đến với kỳ thi, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4-7 tới… Chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia (xem trang 9).

.
.
.