Thứ Tư, 15/07/2015, 06:01 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-7, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 2, 3: Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang thăm, tặng quà gia đình chính sách; Đoàn cán bộ Chính phủ Bangladesh trao đổi kinh nghiệm nuôi trồng thủy sản tại Tiền Giang; Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tổng kết việc tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở; Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh.

Để tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế, cải thiện từng bước đời sống của người dân, Dự án Ngọt hóa Gò Công đã ra đời. Dự án đã được sự quan tâm đầu tư của Chính phủ, Bộ Thủy lợi (nay là Bộ NN và PTNT) kết hợp với ngân sách tỉnh và sự đóng góp hàng trăm ngàn ngày công của nhân dân trong vùng. Dự án thay đổi diện mạo phía Đông của tỉnh. Bài 2: Từ ý tưởng đến hiện thực (xem trang 4).

6 tháng đầu năm 2015, dù kinh tế còn khó khăn nhưng ngành Công thương tỉnh Tiền Giang vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, giá trị sản xuất công nghiệp tăng cao. Tình hình xuất khẩu dù có nhiều sản phẩm đạt giá trị kinh tế cao so với cùng kỳ năm 2014 nhưng vẫn đang đối diện với tình hình xuất khẩu hàng nông, thủy sản giảm. Xuất khẩu nông, thủy sản tiếp tục gặp khó (xem trang 5).

Năm học 2014 - 2015, Trường Mầm non Phan Trọng Tuệ (ấp 5, xã An Hữu, huyện Cái Bè) mới tròn 3 tuổi. Tuy là trường tư với nguồn vốn xã hội hóa 100%, nhưng chỉ sau 3 năm hoạt động trường khẳng định được vị thế của mình trong công tác nuôi và dạy trẻ, trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh. Chuyện ở một ngôi trường xã hội hóa (xem trang 6).

Nhiều người biết đến và thích thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho, vì bao đời nay bánh hủ tiếu Mỹ Tho vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống đặc trưng riêng. Nét đẹp làng nghề bún, bánh hủ tiếu Mỹ Tho (xem trang 7).

Ung thư đại tràng (ruột già) là 1 trong 5 loại ung thư thường gặp hiện nay. Đây là loại ung thư hoàn toàn có thể chữa trị khỏi nếu được phát hiện kịp thời. Điều đáng tiếc là phần đông người bệnh chỉ được phát hiện khi bệnh đã có biến chứng nên khả năng điều trị bị hạn chế. Ung thư đại tràng: Dễ trị nhưng ít phát hiện sớm (xem trang 8).

.
.
.