Thứ Tư, 01/07/2015, 09:50 (GMT+7)
.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức tiếp xúc, trao đổi với bà Liên

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan vừa tổ chức cuộc tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với bà Nguyễn Thị Hồng Liên (ngụ ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông) khiếu nại: Từ năm 2009 đến nay, xã, huyện chậm giải quyết cho bà được tráng xi măng (khoảng 80 m) đường đi công cộng vào nhà. Lý do, ông Võ Văn Nhơn (cán bộ xã, là cháu ruột bà Liên) hộ phía ngoài tranh cản.

Ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh kết luận vụ khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hồng Liên.
Ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh kết luận vụ khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hồng Liên.

Kết quả thanh tra cho thấy: Con đường này được hình thành từ trước năm 1975, có chiều ngang từ 1 - 1,2 m (từ đầu lộ liên ấp 1, 2 vào nhà bà Liên, có chiều dài khoảng 80 m) phục vụ cho một số hộ đi lại, vận chuyển vật tư, hàng hóa phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là người trong gia đình thân tộc bà Liên, ông Nhơn.

Năm 2009, bà Liên tự bỏ kinh phí và làm đơn xin UBND xã Tân Tây cho tráng xi măng đoạn đường này, nhưng do nội bộ gia đình mâu thuẫn từ trước nên hộ ông Nhơn tranh cản, không cho bà Liên thực hiện. Qua nhiều lần xem xét, UBND huyện Gò Công Đông thống nhất giải quyết:

Đây là đường đi phục vụ cho việc đi lại chung của một số hộ dân, không cá nhân nào được quyền lấn chiếm. Trường hợp bà Nguyễn Thị Hồng Liên có nhu cầu tráng xi măng đường đi này phải xin phép UBND xã Tân Tây. Khi thi công phải có sự giám sát của UBND xã và chỉ được tráng trong phần diện tích theo hiện trạng đã nêu trên (Văn bản số 44/UBND ngày 14-1-2013 của UBND huyện Gò Công Đông).

Bà Liên không thống nhất văn bản của huyện và gởi đơn khiếu nại lên tỉnh, cho rằng: Năm 1984, Tập đoàn sản xuất nông nghiệp có đào con mương cặp đường đi để thoát nước, chống úng. Con mương này là đất công được thể hiện trên bản đồ địa chính.

Sau đó tập đoàn tan rã, người dân tự bang đất xuống mương để canh tác. Nay bà Liên yêu cầu cho phục hồi con mương bằng cách mở rộng đường đi ngang 3,5 m để bà Liên có điều kiện thi công tráng xi măng mặt đường rộng 2 m phục vụ việc đi lại lâu dài của người dân.

Qua kết quả thanh tra cũng như đối thoại trực tiếp với bà Nguyễn Thị Hồng Liên, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tổ Công tác 3019/UBND của UBND tỉnh thẩm tra, rà soát lại 2 việc: Hiện trạng đất con mương có diện tích là bao nhiêu, thuộc đất công hay đã cấp chủ quyền cho người dân quản lý, sử dụng và phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển vật tư, hàng hóa của bà con (hiện tại và lâu dài) của người dân trên đoạn đường này để có cơ sở xem xét, giải quyết cho trường hợp của bà Nguyễn Thị Hồng Liên.

TỔ CTBĐ

.
.
.