Thứ Tư, 07/10/2015, 15:59 (GMT+7)
.

Tự lập biên bản thỏa thuận phân chia tài sản để không thi hành án

7 người con của ông Lê Văn Tê và bà Trương Thị Thặng (ngụ ấp 2, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè) gởi đơn đến Báo Ấp Bắc khiếu nại:

Cha mẹ chúng tôi có nợ bà Đoàn Thị Thu, ngụ ấp 4 (cùng xã) tổng cộng 20 cây vàng, tòa án xét xử buộc phải trả vào năm 2008, nhưng do cha mẹ tôi không có khả năng chi trả nên Chi cục Thi hành án (THA) huyện Cái Bè kê biên bán đấu giá 11.103,8 m2 đất vườn của gia đình để trả nợ cho bà Thu.

Xét thấy việc thi hành án trên chưa phù hợp với pháp luật nên anh em chúng tôi làm đơn yêu cầu đình chỉ thi hành án, với lý do: Chủ quyền phần đất này được cấp cho hộ ông Lê Văn Tê (có cả 7 anh em chúng tôi) thừa hưởng.

Nội dung yêu cầu của chúng tôi được Chi cục THA huyện Cái Bè chấp nhận và rút các Quyết định thi hành án từ năm 2009. Thế nhưng ngày 3-4-2015 Chi cục THA huyện Cái Bè ra Thông báo số 170/TB về việc giao tài sản bán đấu giá thành và chuyển giao toàn bộ phần đất trên cho bà Đoàn Thị Thu (chủ nợ) là người mua, trúng đấu giá tài sản được đứng tên, quản lý, sử dụng… làm ảnh hưởng quyền lợi và đời sống kinh tế của anh em chúng tôi.

Ông Đào Ngọc Thành, Chấp hành viên Chi cục THA dân sự huyện Cái Bè cho biết, việc tranh chấp nợ vay của vợ chồng ông Tê và bà Thặng với bà Đoàn Thị Thu có hiệu lực thi hành từ năm 2008, nhưng ông Tê, bà Thặng không tự nguyện thi hành, buộc Chi cục THA huyện Cái Bè tiến hành kê biên, định giá phát mãi tài sản thì gia đình khiếu nại và có đơn phản tố.

Xét thấy, yêu cầu của các con ông Tê, bà Thặng nằm trong luật định nên Chi cục THA tạm đình chỉ thi hành án và hướng dẫn khởi kiện ra tòa xin giải quyết phân chia tài sản theo hộ, nhưng sau đó các con ông Tê, bà Thặng đã tự rút đơn khởi kiện và tự lập Biên bản thỏa thuận phân chia tài sản, không thông qua cơ quan thẩm quyền quyết định.

Căn cứ các Quyết định, Bản án tại hồ sơ có hiệu lực thi hành, ngày 3-5-2015 Chi cục THA dân sự huyện Cái Bè thống nhất giao tài sản bán đấu giá thành (tại Hợp đồng số 76/2013/HĐ.BĐGTS với Công ty TNHH Hoàng Vũ) và chuyển giao quyền sử dụng 11.103,8 m2 đất thuộc thửa số 406, tờ bản đồ C3 do ông Lê Văn Tê đứng tên quyền sử dụng cho bà Đoàn Thị Thu là người mua trúng đấu giá tài sản được đứng tên, quản lý, sử dụng nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

TỔ CTBĐ

.
.
.